06/06/2017 23:27 GMT+7

Anh xác định danh tính kẻ thứ ba tấn công London

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Anh ngày 6-6 xác nhận thủ phạm thứ 3 tiến hành vụ tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô London là Youssef Zaghba, một công dân Ý gốc Maroc.

Ba kẻ tấn công (từ phải qua) Youssef Zaghba, Rachid Redouane, Khuram Butt - Ảnh: Reuters
Ba kẻ tấn công (từ phải qua) Youssef Zaghba, Rachid Redouane, Khuram Butt - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Youssef Zaghba (22 tuổi) cùng hai đối tượng Khuram Butt (27 tuổi) và Rachid Redouane (30 tuổi) đã giết bảy người và làm hàng chục người bị thương trong vụ tấn công ở Cầu London hôm 3-6.

Các thủ phạm lái xe tải đâm vào người đi bộ trên Cầu London, sau đó chúng tấn công bằng dao vào nhiều người ở khu Borough Market gần đó khiến 7 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương. Cả 3 kẻ khủng bố đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt ngay tại chỗ.

Cảnh sát cho biết Zaghba không có trong danh sách theo dõi của cảnh sát hoặc cơ quan tình báo Anh. Các báo cáo của Italy công bố trước đó cho thấy các cơ quan mật vụ của Anh và Maroc coi Zaghba là phần tử có xu hướng cực đoan.

Theo báo Corriere della Sera (Ý), Zaghba từng bị chặn lại ở sân bay Bologna khi hắn tìm cách đến Syria vào năm ngoái, và giới chức Ý sau đó đã cảnh báo với Anh về các động thái của tên này.

Ngày 6-6, chỉ hai ngày trước cuộc tổng bầu cử, Anh đã treo cờ rũ và mặc niệm các nạn nhân vào 11g, giờ địa phương. Tuy nhiên làn sóng chỉ trích ngày một tăng sau khi xuất hiện thông tin một trong những kẻ tấn công là Butt từng nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng an ninh.

Trong khi đó, cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. Cảnh sát Anh ngày 6-6 cho biết đã bắt thêm một nghi can vụ khủng bố 27 tuổi. Nghi can nam giới 27 tuổi theo Luật chống khủng bố trong đợt truy quét tại khu vực ngoại ô Barking phía Đông London, trọng điểm trong chiến dịch truy tìm các đối tượng liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu vừa qua.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên