15/01/2016 21:46 GMT+7

​Ánh Viên và Quang Liêm đoạt Cúp Chiến thắng 2015

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và kỳ thủ Lê Quang Liêm đã đoạt phần thưởng Cúp Chiến thắng trong lễ trao giải thưởng diễn ra tối 15-1 tại Hà Nội.

Ánh Viên tại lễ trao giải. Ảnh: Đăng Huỳnh

Giải thưởng này do truyền hình cáp VN (VTVcab) và báo Thể thao 24h phối hợp tổ chức. Ánh Viên đã vượt qua hai đối thủ Phan Thị Hà Thanh (TDDC) và Nguyễn Thị Thật (xe đạp) ở hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất trong lễ trao giải

Kết quả này không làm nhiều người bất ngờ bởi với 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games, Ánh Viên không có đối thủ trong mọi cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam (TTVN) năm 2015. Ánh Viên cho biết cô rất vui vì được tin tưởng bầu chọn và giải thưởng là động lực giúp cô tiếp tục cố gắng hơn nữa để giành những thành tích quý giá cho TTVN.

Trong khi đó, ở hạng mục nam VĐV xuất sắc nhất, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã vượt qua hai đối thủ là tay vợt Lý Hoàng Nam và VĐV đấu kiếm Vũ Thành An để giành Cúp Chiến thắng. Phần thưởng cho danh hiệu nữ VĐV xuất sắc nhất, nam VĐV xuất sắc nhất là 50 triệu đồng cho mỗi người.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp cho TTVN trong năm 2015. Sau hai tháng phát động, ban tổ chức (BTC) nhận được hơn 30.000 phiếu bầu chọn cho 33 đề cử ở 8 hạng mục trao giải. Sau khi tổng hợp số phiếu bầu chọn, BTC đã chọn ra 3 đề cử có số phiếu bầu chọn cao nhất ở mỗi hạng mục để vào vòng Hội đồng bình chọn nhằm chọn ra gương mặt xuất sắc nhất trong mỗi hạng mục.

Ở hạng mục thành tựu cống hiến trọn đời, xạ thủ Đặng Thị Đông (bắn súng), người đã từng giành 5 HCV SEA Games và cũng giành HCV đầu tiên của TTVN trên đấu trường SEA Games kể từ sau khi hội nhập trở thành người chiến thắng với phần thưởng 20 triệu đồng. Phát biểu sau khi nhận Cúp, xạ thủ Đặng Thị Đông cho biết chị vô cùng xúc động vì sau nhiều năm, những đóng góp của mình lại được tôn vinh và nhớ đến. Được biết, chỉ còn ít ngày nữa xạ thủ Đặng Thị Đông cũng sẽ về hưu.

Nguyễn Lê Cẩm Hiền giành chiến thắng ở cả hai hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV được yêu thích nhất. Ảnh: Đăng Huỳnh


Cô bé Nguyễn Lê Cẩm Hiền (cờ vua) người giành HCV U-8 cờ vua trẻ thế giới đã đoạt cú đúp khi giành chiến thắng ở cả hai hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV được yêu thích nhất. Phần thưởng cho hai danh hiệu mà Cẩm Hiền giành được là 60 triệu đồng.

Ở hạng mục đội tuyển xuất sắc nhất, đội tuyển đấu kiếm với 8 HCV SEA Games đã giành Cúp Chiến thắng với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng. HLV Vũ Ngọc Lợi (điền kinh) đã vượt qua các ứng viên là HLV Đặng Anh Tuấn (bơi lội), HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy (TDDC) để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất.

Hình ảnh ấn tượng nhất của TTVN năm 2015 được trao cho Hội CĐV CLB Than Quảng Ninh với hành động kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt Quảng Ninh.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên