18/05/2016 19:43 GMT+7

“Anh Tây” dọn rác được chủ tịch Hà Nội biểu dương

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chiều 18-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm và trò chuyện cùng anh James Joseph Kendall (quốc tịch Mỹ) - người sáng lập nhóm Vì Hà Nội sạch - Keep Ha Noi Clean.

Ông Nguyễn Đức Chung gặp gỡ biểu dương nhóm thanh niên có hành động đẹp
Ông Nguyễn Đức Chung gặp gỡ biểu dương nhóm thanh niên có hành động đẹp

Anh James Joseph Kendall chính là nhân vật cùng nhóm bạn là người nước ngoài và người Việt Nam đã cùng nhau lội xuống con mương ô nhiễm tại P.Yên Hòa (Q.Cầu Giấy) dọn dẹp rác, làm sạch con mương này vào các ngày 8 và 15-5-2016.

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và biểu dương những hoạt động của anh cùng các cộng sự trong nhóm đã chung tay cùng cộng đồng đảm bảo vệ sinh môi trường TP qua những hoạt động thiết thực nhất.

Ông Nguyễn Đức Chung đã gắn lên ngực áo anh James Joseph Kendall logo của TP Hà Nội như một sự ghi nhận và mời anh James dự lễ trồng cây hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5-6.

“Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi ghi nhận và biểu dương việc làm thiết thực của anh và các bạn thời gian qua. Hành động này thật sự nâng cao ý thức của mọi người với việc bảo vệ môi trường sống quanh mình cũng như xây dựng thủ đô Hà Nội xanh, đẹp mọi lúc, mọi nơi” - chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Ông Chung khẳng định TP rất mong muốn anh James cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn là người nước ngoài đang tham gia lao động, học tập tại TP Hà Nội tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Đức Chung đã giao Thành đoàn Hà Nội phối hợp chặt chẽ với nhóm hoạt động của anh James để việc làm ý nghĩa này được nhân rộng...

Chia sẻ với chủ tịch UBND TP Hà Nội, anh James cho biết rất yêu Hà Nội, muốn làm một điều gì tốt đẹp cho Hà Nội và anh quyết định trực tiếp làm những công việc đảm bảo vệ sinh môi trường của TP để cải thiện ý thức người dân với môi trường xung quanh.

“Tôi và những người bạn muốn làm những hành động cụ thể để tạo nên cảm hứng, lôi cuốn những người xung quanh” - anh James chia sẻ.

Đồng thời anh James bày tỏ mong muốn luôn nhận được những sự giúp đỡ cụ thể của chính quyền địa phương và sẽ cùng hợp tác cụ thể về công việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sau cuộc gặp của chủ tịch UBND TP, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng đã cùng trò chuyện với anh James để trao đổi, phối hợp cùng triển khai các chương trình cụ thể thời gian tới.

Được biết anh James Joseph Kendall sang Việt Nam từ năm 2013, tham gia giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em tại một số trường của Hà Nội, trong đó có Trường tiểu học Xuân La (Q.Tây Hồ).

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên