09/04/2012 16:04 GMT+7

Anh Nguyễn Duy Hải xuất viện

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Sáng 9-4, tại cuộc họp báo của Bệnh viện FV, bác sĩ Gerard Desvignes - giám đốc y khoa của bệnh viện - cho biết sau hơn ba tháng được phẫu thuật, điều trị, sức khỏe của bệnh nhân có "bướu khổng lồ" diễn tiến rất tốt.

Read this on Tuoitrenews.vnAnh Hải đã tự thở, ăn uống bình thườngNgười mang khối u nặng gần 90kgXem tường thuật ca mổ

Ngày mai 10-4, Bệnh viện FV cho xe đưa anh Nguyễn Duy Hải - người mang khối bướu khổng lồ gần 90kg ở chân - về tận nhà ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng, sau “ca mổ lịch sử” diễn ra ngày 5-1.

kmhWNjNz.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Duy Hải trả lời câu hỏi của các phóng viên tại buổi họp báo sáng 9-4 - Ảnh: Minh Đức
qVut45Z9.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Duy Hải trả lời câu hỏi của các phóng viên tại buổi họp báo sáng 9-4 - Ảnh: Minh Đức
TB5TBauL.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Duy Hải đã có thể tự đi lại với chiếc khung tập đi thông qua sự hướng dẫn của các bác sĩ bệnh viện FV - Ảnh: Minh Đức
6aWlepdF.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Duy Hải và mẹ ruột của mình - Ảnh: Minh Đức
UoQWmpiL.jpgPhóng to
Anh Hải cười rạng ngời hạnh phúc tối 7-1 sau ca mổ - Ảnh: L.TH.H.

Vết thương sau khi cắt bỏ bướu và ghép da đã lành, các chỉ số sức khỏe sau khi xét nghiệm đều trở về chuẩn như người bình thường.

Nhờ chăm sóc chu đáo, dinh dưỡng tốt nên anh Hải đã tăng cân từ 40kg (sau khi cắt bỏ bướu) lên được 49kg. Anh đã có thể tự đi lại bằng nạng được hơn 20m.

Ca mổ thu hút sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều cơ quan thông tấn trong và ngoài nước, trong đó có khoảng 215 tin bài của hơn 50 đơn vị truyền thông quốc tế ở châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, châu Phi.

Các trang mạng lớn như The Sun, CNN, CBS, BBC, AFP… đều có thông tin và hình ảnh về ca phẫu thuật này.

Theo bác sĩ Gerard Desvignes, tổng chi phí của ca phẫu thuật và quá trình chăm sóc anh Hải cho đến ngày xuất viện gần 900 triệu đồng. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ thu tượng trưng 252 triệu đồng, toàn bộ chi phí còn lại do bệnh viện tài trợ.

Anh Hải đã đủ sức khỏe, đủ khả năng tự chăm sóc bản thân và hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu một cuộc sống mới.

Clip anh Hải tập đi của truyền hình Tuổi Trẻ

Hiện bệnh viện còn một băn khoăn là có đơn vị nào có thể giúp cho anh Hải một chiếc chân giả để anh có thể đi lại bằng chân của mình và thật sự trở lại cuộc sống bình thường như tất cả mọi người.

Trả lời báo chí về việc anh Hải có khỏi bệnh hoàn toàn sau ca phẫu thuật này, bác sĩ Gerard Desvignes cho biết dù bác sĩ McKay McKinnon đã cố gắng xử lý tận gốc nguồn gốc phát sinh khối bướu nhưng do anh Hải bị bướu đa sợi thần kinh ngoại biên - là bệnh di truyền - nên chưa thể biết được khối u có tái phát hay không.

Tại cuộc họp báo, anh Hải xúc động cảm ơn bác sĩ McKay McKinnon, cảm ơn Bệnh viện FV và tất cả các y, bác sĩ của nhiều bệnh viện, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ về vật chất, tinh thần và thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u cho anh.

Anh Hải cho biết khi trở về nhà anh sẽ tiếp tục theo học nghề sửa chữa điện thoại di động mà trước đây anh đã học sáu tháng nhưng phải bỏ dở vì khối u quái ác.

Anh cũng bày tỏ mong muốn còn rất nhiều người bị bệnh giống như anh sẽ được các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ và được bác sĩ McKay McKinnon quay trở lại Việt Nam phẫu thuật giúp họ.

Truyền hình Tuổi Trẻ
L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên