08/12/2013 17:04 GMT+7

Anh Nguyễn Đắc Vinh tiếp đoàn thanh niên XHCN Kim Nhật Thành

ĐẶNG ĐẠI (từ Quito, Ecuador)
ĐẶNG ĐẠI (từ Quito, Ecuador)

TTO - Sáng 7-12, trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 tại nước Cộng hòa Ecuador, đại diện thanh niên VN đã tiếp Đoàn Thanh niên XHCN Kim Nhật Thành (Triều Tiên) do ông Jon Yong Nam, Chủ tịch đoàn dẫn đầu.

Khai mạc Festival thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 18"Chúng ta phải hòa mình cùng bạn bè thế giới"Cổ động cho hòa bình và phát triểnNhững người tiền trạm

Hy3kOS4C.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Đắc Vinh trao biểu trưng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho ông Jon Yong Nam - Ảnh: ĐẶNG ĐẠI

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Trưởng đoàn thanh niên, sinh viên Việt Nam, chủ trì buổi tiếp chuyện này.

Trao đổi tại buổi gặp, ông Jon Yong Nam cho biết lập trường của thanh niên Triều Tiên hiện nay là đẩy mạnh hòa bình của đất nước, của khu vực cũng như trên thế giới. Cũng như các kỳ liên hoan trước, tham dự liên hoan lần này, thanh niên Triều Tiên sẽ thực hiện đầy đủ cam kết, nhiệm vụ quốc tế để bày tỏ sự ủng hộ đối với liên hoan. Điều này nhằm thực hiện mục tiêu quan trọng của liên hoan là liên kết lực lượng thanh niên các nước chống lại chủ nghĩa đế quốc.

Trao đổi với ông Jon Yong Nam, anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết tại Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam hết sức coi trọng thế hệ trẻ, coi thanh niên là rường cột nước nhà và là tương lai của đất nước.

Anh cho biết Đảng cũng giao cho thanh niên rất nhiều nhiệm vụ như một cách thao dợt và đặt nhiều niềm tin cho thanh niên qua những công trình lớn như Thủy điện Hòa Bình, Thủy điện Sơn La và khẩu hiệu của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh được xác định tại đại hội vừa qua là “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”.

Anh Nguyễn Đắc Vinh nhìn nhận tuổi trẻ hai nước có nhiều điểm tương đồng và gặp nhau tại Festival 18 ở quan điểm cùng xây dựng hòa bình, cùng chống chủ nghĩa đế quốc.

Anh Nguyễn đắc Vinh hi vọng đoàn thanh niên Triều Tiên tham dự những hoạt động rất ý nghĩa của đoàn thanh niên Việt Nam tại liên hoan lần này là: tòa án chống đế quốc, lên án sử dụng chất độc màu da cam, giới thiệu con đường đi lên CNXH của Việt Nam…

ĐẶNG ĐẠI (từ Quito, Ecuador)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên