Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ!

06/12/2017 07:38 GMT+7

TTO - Đừng nghĩ khỏa thân ở phương Tây không có giới hạn, dưới đây là những tấm ápphích quảng cáo gặp nhiều phản ứng của công chúng nhất lịch sử truyền thông.

Chân dung cô người mẫu Sophie Dahl trong tư thế khêu gợi giới tính trên quảng cáo nước hoa "Opium" của YSL nhận được gần 1.000 lời phàn nàn trong năm 2000, trở thành quảng cáo bị nói ra nói vào nhiều nhất lịch sử ASA (Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo).

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 1.

YSL Opium perfume

Bức hình nằm trong loạt ảnh quảng cáo nước hoa gây tranh cãi của Tom Ford trong năm 2007, do nhiếp ảnh gia Terry Richardson thực hiện, bị cấm tại Ý và một số quốc gia vì quá khiêu khích. 

Richadson mới đây cũng bị một số tạp chí thời trang hạng A tẩy chay vì nhiều tin đồn xoay quanh việc lạm dụng, làm nhục... các người mẫu trẻ.

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 2.

Tom Ford for Men

Quảng cáo nước hoa M7 của Yves Saint Laurent "chơi lớn" khi sử dụng hình ảnh khỏa thân trực diện của nam người mẫu Samuel de Cubber, ra mắt năm 2002. 

Bức hình lấy cảm hứng từ chính Yves Saint Laurent thời trai trẻ. 

Tuy nhiên độ trần trụi của tấm hình khiến nó nhận tới 730 lời chỉ trích từ công chúng.

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 3.

Yves Saint Laurent

Mặc dù vậy, mẫu quảng cáo M7 vẫn hiện diện trên Vogue và nhiều tờ báo khác. 

Tom Ford, người làm việc cho Yves Saint Laurent lúc đó, cũng lên tiếng bênh vực sản phẩm, ông cho rằng nước hoa bám trên da, không hiểu sao cần phải che mất đi làn da, và "bức ảnh khỏa thân tự nhiên"!

Bức hình quảng cáo siêu mẫu Cara Delevingne chụp cho thương hiệu nước hoa "Lan rừng" của nhà thiết kế trứ danh Tom Ford từng nhận không dưới hai góp ý nặng lời từ người tiêu dùng. 

Một số ý kiến phê bình trên các tờ báo lớn như Harpers Bazaar, Bustle... đã khiến ápphích này bị hạn chế tại Anh.

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 4.

Cara Delevingne for Tom Ford

Công dân Anh nhiều lần báo cáo với Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) về bức hình trên, trong khi Tom Ford bảo vệ chính kiến rằng "gợi cảm chứ không gợi dục" và chờ phản hồi từ ASA. 

Sau đó, ASA ra quyết định... quảng cáo không thể nhìn thấy được trong phạm vi 100 mét của một trường học.

Cựu cầu thủ bóng đá Gary Lineker cũng gặp phản ứng từ khán giả khi xuất hiện khỏa thân trong một mẫu quảng cáo đặt dưới tàu điện ngầm. 

Ngay lập tức ban quản lý tại London yêu cầu phải... mặc quần cho Gary nếu không sẽ bị gỡ bỏ.

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 5.

Gary Lineker

Kate Moss và thương hiệu Calvin Klein từng thực hiện bộ ảnh quảng cáo nước hoa... cho nam có tên Obsession vào năm 1993. 

Cả ba bức ảnh Kate đều khỏa thân hoàn toàn, thậm chí vùng nhạy cảm trên cơ thể cũng không được làm mờ. 

Tất nhiên các bức hình đều xuất hiện dưới dạng bản in tạp chí, không phải ápphích quảng cáo nên không bị cấm.

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 6.

Calvi Kklein - Obsession

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 7.

Calvi Kklein - Obsession 2

Nối tiếp hướng đi cũ, năm 2008 Hãng Calvin Klein cho ra phiên bản cách tân của mùi hương Obsession có tên đơn giản là Secret Obsession với thân hình nóng bỏng của nữ diễn viên Eva Mendes. Đáng tiếc thay ápphích quảng cáo bị cấm ngay tại Mỹ!

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 8.

Calvi Kklein - Secret Obsession

Một trường hợp khá hi bữu và... kỳ lạ là ápphích quảng cáo dài 6m của Hãng mỹ phẩm Ella Baché bị gỡ khỏi tất cả các cao ốc lớn ở Úc, không vì các cô mẫu khỏa thân mà vì họ... không cười. 

Theo Hiệp hội truyền thông ngoại cảnh (OMA), bức hình thiếu nụ cười và nét mặt hơi nghiêm trọng của ba người mẫu làm người xem có cảm giác tính dục.

Ảnh khỏa thân trong quảng cáo mà không cười... cũng bị gỡ bỏ! - Ảnh 9.

Ella Baché

Ngay sau đó, phía Ella Baché phải thay hình ảnh khác và được OMA chấp thuận vì "ít gợi cảm hơn và phù hợp với cảm giác khi sử dụng một sản phẩm tốt".

ĐỨC TRẦN tổng hợp