08/08/2015 11:00 GMT+7

Anh em họ tấn công tình dục, giết hại hai em nhỏ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hai trẻ em là chị em ruột ở tỉnh Quí Châu, Trung Quốc đã bị sát hại dã man, trong đó bé gái có dấu hiệu bị tấn công tình dục.

Căn nhà của những đứa trẻ bị sát hại ở huyện Nạp Ung, tỉnh Quí Châu (phải) - Ảnh: China Youth Daily
Những người hàng xóm của hai nạn nhân   Ảnh: China Youth Daily

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về hiện trạng xã hội đáng quan ngại ở vùng nông thôn nghèo của Trung Quốc. Số trẻ em bị sát hại đang tăng khi trẻ ở nhà một mình, không có người lớn bảo vệ do cha mẹ chúng phải đến các thành phố lớn mưu sinh.

Báo Thanh Niên Trung Quốc cho biết hai trẻ này, bé trai 12 tuổi và bé gái 14 tuổi ở huyện Nạp Ung, thành phố Tất Tiết (tỉnh Quí Châu). Trong đó, bé gái 14 tuổi có dấu hiệu bị tấn công tình dục. Người chị cả của hai trẻ này đã phát hiện hai em của cô bị sát hại khi trở về nhà vào sáng 3-8. Hai đứa trẻ bị đâm nhiều nhát trong nhà của hai em.

Báo Thanh Niên Trung Quốc ngày 8-8 cho biết cảnh sát đã bắt giữ hai nghi can tuổi 17 và 20. Kinh khủng hơn, chúng lại là họ hàng của hai đứa trẻ, sát hại hai em chỉ để bịt miệng hành vi đồi bại của mình.

Vụ việc đang khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Hai kẻ thủ ác đã giết những đứa trẻ ngay sau khi cha của chúng rời nhà đến thành phố Quí Dương làm việc. Cá biệt nạn nhân nữ từng bị một người hàng xóm 60 tuổi hiếp dâm hồi năm 2014.

Bà Tôn Tuyết Mai, giám đốc Tổ chức bảo vệ trẻ em gái, cho biết chỉ năm 2014 Trung Quốc có đến 503 trường hợp trẻ em bị lạm dụng tình dục. “Thiếu biện pháp bảo vệ là yếu tố hàng đầu gây ra tình trạng trẻ bị lạm dụng tình dục, nhất là đối với những bé gái ở nông thôn có cha mẹ đi làm xa” - bà Tôn nhấn mạnh.

Đây là thảm kịch mới nhất trong một loạt vụ “bị bỏ lại phía sau”, cụm từ dùng để chỉ những em bé có cha mẹ đi làm xa  ở Trung Quốc, nhất là ở tỉnh nghèo Quí Châu.

Vụ việc xảy ra sau thảm kịch bốn trẻ trong một gia đình ở Tất Tiết uống thốc trừ sâu tự tử hai tháng trước, cũng ở Quí Châu. Năm 2012 trước đó, năm bé trai cũng ở thành phố Tất Tiết tử vong do ngạt khí CO2 khi chui vào một thùng chứa rác và đốt lửa sưởi ấm. Tất cả những đứa trẻ này đều phải sống một mình hoặc với họ hàng ở quê nhà.  

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên