27/06/2017 14:30 GMT+7

​Anh duy trì miễn thuế nhập khẩu hàng hóa nhiều nước đang phát triển

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Anh sẽ duy trì việc tiếp cận thị trường nước này miễn thuế đối với hàng hóa của nhiều nước đang phát triển một khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi là Brexit.

Chính phủ Anh cho biết 48 nước đang phát triển, trong đó có Bangladesh, Sierra Leone, Haiti và Ethiopia, sẽ tiếp tục được miễn thuế khi xuất khẩu hàng hóa sang Anh, trừ mặt hàng vũ khí.

Khoảng 20 tỷ hàng hóa từ 48 nước trên đã xuất khẩu sang Anh mỗi năm, chiếm khoảng gần một nửa lượng hàng hóa quần áo và 1/4 lượng cà phê ở Anh.

Chính phủ Anh cho biết nếu Brexit diễn ra vào năm 2019, nước này sẽ mở rộng quan hệ thương mại hơn nữa với các nước đang phát triển trên.

Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Anh Liam Fox nói: “Việc rời khỏi EU của chúng tôi là một cơ hội để xúc tiến các cam kết của nước Anh đối với phần còn lại của thế giới, chứ không phải là tránh xa họ”.

Theo ông Fox, thương mại tự do và công bằng là yếu tố quan trọng nhất để xóa nghèo đói trên thế giới và thông báo này là cam kết của nước Anh hỗ trợ các nước đang phát triển đưa nền kinh tế đất nước tăng trưởng cũng như giảm đói nghèo thông qua trao đổi thương mại.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên