Anh dùng các ứng dụng hẹn hò để khởi động chiến dịch 'Tôi đã tiêm chủng'

08/06/2021 13:57 GMT+7

Ngày 7/6, các ứng dụng hẹn hò phổ biến ở Anh như Tinder, Bumble và Hinge đã khởi động chiến dịch khuyến khích người dân đăng nội dung 'Tôi đã tiêm chủng' trên hồ sơ cá nhân.

Anh dùng các ứng dụng hẹn hò để khởi động chiến dịch Tôi đã tiêm chủng - Ảnh 1.

Hợp tác với chính phủ Vương quốc Anh, các ứng dụng hẹn hò đang giúp tăng cường tiêm chủng ở những người trẻ tuổi. Ảnh: news.cgtn.com

Bộ Y tế Anh cho biết trong hoạt động hợp tác với chính phủ, các ứng dụng Tinder, Bumble, Hinge đã cung cấp các nhãn dán đặc biệt và thưởng tiền cho những người dùng đăng nội dung đã tiêm phòng COVID-19. Bộ trưởng Matt Hancock xác nhận việc này ngày 6/6 khi Anh bắt đầu triển khai tiêm chủng cho đối tượng người trưởng thành dưới 30 tuổi.

Tháng 5 vừa qua, Mỹ đã khởi động một sáng kiến tương tự với các ứng dụng Tinder, OkCupid và Plenty of Fish.

Tại Anh, người dùng ứng dụng hẹn hò có thể thể hiện sự ủng hộ đối với việc tiêm chủng phòng COVID-19 trên hồ sơ của họ để đổi lấy các khoản tín dụng miễn phí hoặc tặng tiền thưởng trong ứng dụng cho những người khác khi những người đó thông báo đã tiêm chủng. Bộ Y tế Anh thậm chí còn gợi ý người dùng ứng dụng hẹn hò có thể tăng cơ hội lãng mạn khi thông báo với đối tượng hẹn hò rằng mình đã tiêm chủng.

Một cuộc thăm dò của YouGove hồi tháng 5 cho thấy 28% người trưởng thành sẽ không hẹn hò với người chưa tiêm chủng ngừa COVID-19 và 31% không thích hẹn hò với người chưa tiêm chủng.

Đến nay, Anh đã tiêm chủng ngừa COVID-19 cho hơn 27 triệu người đủ liều 2 mũi vaccine và hơn 40 triệu người đã tiêm một mũi. Do nguy cơ đông máu cao hơn một chút, người dưới 40 tuổi được chọn vaccine thay thế cho vaccine của hãng AstraZeneca.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận