03/07/2014 15:23 GMT+7

Anh điều tra thử nghiệm tâm lý của Facebook

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Các cơ quan chức năng Anh hôm qua đã vào cuộc điều tra việc mạng xã hội Facebook bí mật thử nghiệm tâm lý trên hàng trăm ngàn người dùng.

UMpEcNIj.jpgPhóng to
Giám đốc hoạt động của Facebook Sheryl Sandberg lên tiếng xin lỗi về vụ thử nghiệm - Ảnh: Reuters

Văn phòng ủy viên thông tin Anh hôm 2-6 tuyên bố muốn tìm hiểu kỹ hơn về thí nghiệm của mạng xã hội Facebook liệu có vi phạm luật pháp của Anh hay không. Cuộc điều tra cũng được phối hợp với các cơ quan chức năng ở Ireland, nơi Facebook đặt trụ sở cho các hoạt động ở châu Âu, và ở Pháp.

Lãnh đạo quyền lực thứ hai của Facebook Sheryl Sandberg sau đó đã lên tiếng xin lỗi về thử nghiệm này. “Đây là một phần trong cuộc khảo sát của các công ty để thử nghiệm các sản phẩm mới và chỉ như vậy thôi” – Guardian dẫn lời bà Sandberg cho biết.

Theo đó, trong thời gian thử nghiệm, diễn ra vào đầu năm 2012, Facebook đã can thiệp vào các nội dung cập nhật mới trên trang của người dùng sử dụng tiếng Anh, lọc những thông tin tích cực hoặc tiêu cực của từng nhóm người.

Gần 700.000 người dùng trở thành "chuột" thí nghiệm của Facebook mà không hề hay biết gì. Thí nghiệm được cho là nhằm đánh giá tác động của cảm xúc lên hành vi của người dùng.

Facebook cũng cập nhật chính sách về “nghiên cứu” trong điều khoản sử dụng bốn tháng sau thí nghiệm.

Vụ bê bối mới nhất tiếp tục dấy lên lo ngại về sự riêng tư cá nhân và khiến người dùng mạng xã hội này tức giận. Hơn nữa, thí nghiệm còn khiến nhiều người lo lắng về khả năng gây ảnh hưởng lên tâm trạng và suy nghĩ của Facebook lên hơn một tỉ người sử dụng trên toàn cầu.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên