17/07/2017 12:00 GMT+7

Anh cân nhắc án chung thân cho kẻ tấn công bằng axít

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính phủ Anh gần như chắc chắn sẽ áp dụng án phạt tù nghiêm khắc nhất với những đối tượng phạm tội tấn công người khác bằng axít.

Hiện trường tại một vụ tấn công bằng a-xit ở thủ đô London (Anh) ngày 13-7 - Ảnh: Reuters
Hiện trường tại một vụ tấn công bằng a-xit ở thủ đô London (Anh) ngày 13-7 - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN (Mỹ) tuyên bố về việc cân nhắc mức án tù chung thân với tội phạm tấn công bằng axít được Bộ trưởng An ninh Nội địa, bà Amber Rudd, đưa ra sau khi xảy ra loạt 5 vụ tấn công bằng hóa chất độc hại này chỉ trong vòng 70 phút hôm 13-7.

Liên quan tới các vụ tấn công ở nhiều địa điểm khác nhau trong cùng một tối, một nghi phạm 16 tuổi đã bị bắt giữ.

Theo thông báo của cơ quan cảnh sát thủ đô Anh công bố tháng 3 năm nay, các vụ tấn công bằng axit có xu hướng gia tăng tại London. Năm 2014 có 166 vụ được trình báo, năm 2015 tăng lên 261 vụ và tới năm 2016 tăng lên 454 vụ.

Cũng theo cảnh sát London thì dạng thức tấn công này có xu hướng tiếp tục tăng trong năm nay.

Một trong những đề xuất đệ trình lên chính phủ xem xét là cần khẳng định axít cũng như các loại hóa chất ăn mòn khác bị coi là loại vũ khí tấn công nguy hiểm.

Ngoài ra các đề xuất xem xét khác cũng nêu vấn đề có thể áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn với các cửa hàng bán lẻ để có thể hạn chế việc buôn bán các loại hóa chất này hay không.

Trong thông cáo phát đi ngày 16-7, bà Rudd tuyên bố: "Các vụ tấn công bằng a-xít là những tội ác kinh hoàng hủy hoại nạn nhân không chỉ về thể chất mà cả tinh thần. Chúng ta cần làm tất cả mọi việc có thể để ngăn chặn kiểu tấn công kinh tởm này ngay từ đầu".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên