28/11/2015 17:03 GMT+7

Anh: Cấm sao chép lưu trữ nhạc cho mục đích cá nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mọi hành vi sao lưu với mục đích sử dụng cho cá nhân các bản nhạc, video, e-book và chép dữ liệu từ đĩa CD, DVD sang thiết bị điện tử đều bị xem là phạm pháp!

Đó là quy định mới liên quan tới bản quyền dữ liệu vừa được chính thức ban hành tại nước Anh.

Theo Yahoo, như vậy là chỉ sau một năm được chấp nhận như một ưu tiên ngoại lệ về bản quyền đối với việc sao chép, lưu trữ cá nhân các dữ liệu số, ngoại lệ này đã bị xóa bỏ tại Vương quốc Anh.

Giới phê bình cho rằng động thái này sẽ không giúp mang lại thêm lợi ích tài chính cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Như phân tích của blog The 1709 - chuyên trang về các vấn đề bản quyền có tiếng trong cộng đồng blogspot: “Những người dùng ý thức về sự thay đổi này sẽ phải đối mặt với một quyết định khó khăn: chống lại luật pháp để tiếp tục lưu trữ các bản sao dùng riêng mà biết chắc là họ sẽ không bị bắt, hay tuân thủ luật pháp để tự bỏ bớt một số lựa chọn xem, nghe của họ. Nhưng có một điều chắc chắn là họ sẽ không mua thêm các phiên bản thay thế dạng số khác kiểu như mua lượt download cho một bản CD hay DVD đã có”.

Mặc dù đã thành luật nhưng nhiều khả năng các cơ quan chức năng Anh cũng sẽ không gắt gao xử phạt những người tiếp tục sao lưu các file dữ liệu cho mục đích sử dụng cá nhân.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên