18/10/2011 07:22 GMT+7

Anh: các quan địa phương vung tay chi xài công quỹ

 MỸ LOAN
 MỸ LOAN

TT - Các lãnh đạo hội đồng địa phương ở Anh thay vì cắt giảm chi tiêu theo chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ, lại đang phung phí công quỹ cho lối sống xa hoa của mình, điều tra của báo The Daily Telegraph hôm 17-10 vạch rõ.

jln5K2xg.jpgPhóng to

Ông Colin Carmichael (trái), lãnh đạo hội đồng thành phố Canterbury, đã ném hơn 18.800 USD cho chuyến du lịch sang trọng của mình đến vùng Champagne (Pháp) - Ảnh: PA

Báo này mô tả họ chi xài hàng chục ngàn USD cho các khoản chi tiêu cá nhân là chuyện thường ngày. Họ thường chọn khách sạn năm sao, ăn uống ở các nhà hàng sang trọng, vui chơi trong nhiều khu nghỉ dưỡng sân golf cũng như spa sang trọng bậc nhất ở nước này.

Họ thường xuyên bay trên các chuyến bay quốc tế với ghế hạng nhất và chọn những nơi du lịch nổi tiếng đắt đỏ để dừng chân như Thượng Hải (Trung Quốc), Tuscany (Ý), Toronto (Canada) và San Francisco (Mỹ). Họ sẵn sàng tiêu tốn hàng ngàn USD để mua vé cho các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao lớn, thậm chí sử dụng tiền của công chúng để mua quần áo, iPad và rượu nho hạng sang.

Những tiết lộ này đang gây sốc chính trường và người dân Anh, bởi nó xảy ra ngay trong thời gian nước Anh đang phải đối mặt với thâm thủng ngân sách, 170.000 lao động đang bị mất việc, các dịch vụ dành cho trẻ em bị cắt giảm...

Một số quan chức địa phương cho biết họ bị sốc khi biết thông tin đồng nghiệp của họ đã “sống quá xa hoa” bằng công quỹ và cáo buộc “các quan chức này đang bóc lột người đóng thuế ở Anh”.

Hơn 4,08 triệu USD đã bị các quan chức địa phương tiêu tốn từ năm 2008 đến nay. Kỷ lục chi tiêu của 340 cơ quan chức năng ở địa phương cho thấy “các ông chủ” của họ đang vung tay chi xài công quỹ cao hơn khoản lương sáu con số mà Chính phủ Anh trả cho họ.

 MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên