07/09/2012 16:23 GMT+7

Angelina Jolie phủ nhận ăn cắp ý tưởng

MỘC MIÊN (Theo Deadline, THR)
MỘC MIÊN (Theo Deadline, THR)

TTO - Nữ minh tinh Hollywood Angelina Jolie đã thẳng thừng phủ nhận cáo buộc ăn cắp ý tưởng của nhà báo kiêm nhà văn người Croatia Jame J.Braddock.

Phim của Angelina Jolie bị tố ăn cắp bản quyền

m7aakSR8.jpgPhóng to

Nữ minh tinh Angelina Jolie - Ảnh: IBTimes

Tháng 12-2011, tác giả Jame J.Braddock đã đâm đơn kiện Angelina Jolie vì cho rằng cô đã xây dựng cốt truyện phim In the land of blood and honey (Trong vùng đất của máu và mật ngọt) dựa trên cuốn sách The soul shattering (tạm dịch: Linh hồn vỡ tan) đăng tải năm 2007 của mình.

Trong hồ sơ khiếu nại, Jame J.Braddock, tên thật là Josip Knezevic, nói rằng ông đã gặp nhà sản xuất Eric Sarkic để bàn bạc về việc chuyển thể cuốn sách The soul shattering thành phim. Sau đó, ông nghe tin Sarkic là người sản xuất bộ phim In the land of blood and honey. "Rất có thể khi làm phim với Angelina Jolie, anh ta đã mang những ý tưởng của tôi vào" - Jame J.Braddock nói.

Tuy nhiên, mới đây trang The Wrap vừa công bố một bản điều trần dài 13 trang gửi tòa án của Angelina Jolie và các luật sư của cô. Trong đó, nữ minh tinh cho biết những tình tiết của In the land of blood and honey - bộ phim đầu tay do chính cô viết kịch bản kiêm vai trò đạo diễn - được hình thành trong suy nghĩ của cô dựa trên kiến thức về cuộc chiến tranh Bosnia những năm 1990, cũng như trải nghiệm của cô nhân những chuyến làm việc ở khu vực này với tư cách một đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc.

Các luật sư của Angelina Jolie thừa nhận rằng có trùng hợp giữa cuốn sách và bộ phim, chẳng hạn cả hai tác phẩm đều có nhân vật chính là một phụ nữ phục vụ trong một tòa nhà của quân đội Serbia. Tuy nhiên, không giống như trong sách của Braddock, nhân vật của Jolie không phải là đối tượng bị hãm hiếp liên tục bởi các sĩ quan và những người lính.

Angelina Jolie cho biết: "Khi làm In the land of blood and honey, tôi đã tham khảo rất nhiều sách và tài liệu về cuộc chiến ở Trung Đông. Tôi có rút ra những chi tiết từ nhiều cuốn sách và tư liệu khác nhau, bao gồm các bài viết của Peter Maas và Tom Gjelten. Đó là sự liên kết của nhiều câu chuyện từ những người khác nhau, nhưng tôi chưa bao giờ xem cuốn sách của Braddock”.

MỘC MIÊN (Theo Deadline, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên