05/12/2011 11:34 GMT+7

Phim của Angelina Jolie bị tố ăn cắp bản quyền

THIÊN HƯƠNG (Theo US Magazine, Ontheredcarpet)
THIÊN HƯƠNG (Theo US Magazine, Ontheredcarpet)

TTO - Bộ phim In the land of blood and honey (Trong vùng đất của máu và mật ngọt) do Angelina Jolie lần đầu làm đạo diễn đã vấp phải cáo buộc ăn cắp bản quyền của nhà báo kiêm nhà văn người Croatia Jame J.Braddock.

uoazMK1C.jpgPhóng to
Angelina Jolie trên phim trường của In the land of blood and honey (Trong vùng đất của máu và mật ngọt) - Ảnh: GK Films

Theo Radar Online, tác giả Jame J.Braddock đã đâm đơn kiện đạo diễn kiêm biên kịch Angelina Jolie vì cho rằng cô đã xây dựng cốt truyện cho bộ phim từ một tác phẩm mà ông viết và đăng tải vào năm 2007.

Bộ phim In the land of blood and honey lấy bối cảnh cuộc chiến ở Bosnia trước năm 1992, nói về câu chuyện tình lãng mạn nhưng đầy sóng gió giữa người đàn ông Serbia Goran Kostic với người phụ nữ Bosnia Zana Marjanovic.

“Bộ phim nói về cuộc chiến tranh ở Bosnia nhưng có ý nghĩa phổ quát. Tôi muốn kể một câu chuyện về mối quan hệ và hành vi của con người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi chiến tranh” - Angelina Jolie chia sẻ.

Trong khi đó, trang Radar Online dẫn lời các luật sư, chỉ ra những điểm tương đồng giữa tác phẩm đã phát hành của Jame J.Braddock và bộ phim của Angelina Jolie: “Nhân vật nữ trong tác phẩm của Jame J.Braddock liên tục bị lạm dụng và bị các binh lính, sĩ quan trong doanh trại hãm hiếp. Ngoài ra, cô còn bị bắt làm đầy tớ trong doanh trại, bị giam cầm và đối xử tàn tệ. Trong bộ phim của Angelina, nhân vật nữ chính cũng bị các sĩ quan và binh lính trong doanh trại liên tục hãm hiếp và trở thành đầy tớ trong trại”.

Jame J.Braddock cho biết ông sẽ kiện cả Hãng phim GK Films - hãng sản xuất bộ phim - và nhờ sự giám định của các chuyên gia để chứng minh rằng Angelina và Hãng GK Films đã ăn cắp ý tưởng của ông.

yfWIAAOd.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim In the land of blood and honey (Trong vùng đất của máu và mật ngọt) - Ảnh: GK Films

Trên blog cá nhân của mình, Jame J.Braddock viết: “Tôi tin rằng Jolie đã sử dụng (sao chép, đánh cắp) các yếu tố quan trọng trong tác phẩm của tôi để viết kịch bản cho bộ phim ban đầu có tên là Untitled love story (Câu chuyện tình không có tựa đề) và sau đó lấy tên là In the land of blood and honey”.

Ông cũng cho đăng lá thư mà GK Films yêu cầu ông chấm dứt vụ việc này. Nội dung lá thư viết: “Bà Angelina Jolie đã không đọc cuốn sách của ông. Bất kỳ sự tương đồng trong bộ phim và cuốn sách đều là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Do đó chúng tôi nhấn mạnh rằng ông phải ngay lập tức ngừng lại và từ bỏ việc quấy rối hãng phim, kể cả bà Jolie”.

Hiện tại, Angelina Jolie chưa có bất kỳ phản ứng nào trước cáo buộc này. Hồi tháng 10, cô từng chia sẻ với tạp chí Vanity Fair rằng bộ phim này được cô lấy cảm hứng từ sau chuyến đi tình nguyện chống lại dịch cúm ở Pháp.

Bộ phim In the land of blood and honey sẽ ra mắt khán giả vào ngày 23-12 và được dự đoán là một trong những ứng cử viên sáng giá của giải Oscar năm 2012.

Trailer phim In the land of blood and honey (Trong vùng đất của máu và mật ngọt) – Nguồn: YouTube
THIÊN HƯƠNG (Theo US Magazine, Ontheredcarpet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên