01/11/2013 05:10 GMT+7

Ăn no ít lo đường huyết

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Bác sĩ Lương Lễ Hoàng (Trung tâm Oxy cao áp TP.HCM) vừa công bố kết quả khảo sát lâm sàng về hiệu năng ổn định đường huyết của gạo mầm Vibigaba đối với người bị bệnh đái tháo đường.

Theo đó, gạo mầm có tác dụng ổn định đường huyết do chứa hoạt chất gaba (gamma aminobutyric acid - một hoạt chất giúp điều hòa thần kinh và hệ thống tim mạch).

Kết quả này không chỉ giúp người bệnh đái tháo đường có thể ăn no mà không sợ bội tăng đường huyết, nếu so với gạo trắng, bánh mì, bún, mì, phở... Gạo mầm Vibigaba có nguồn gốc từ giống lúa thơm hạt dài đặc chủng BN1, AGPPS103.

Trong khi đó, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM - cho biết hàm lượng hoạt chất gaba trong gạo mầm Vibigaba rất cao, lên tới 196mg/kg. Chỉ số này cao hơn một số loại gạo tương tự xuất xứ từ Thái Lan, Nhật Bản... Bác sĩ Ngọc Diệp xác nhận: “Ưu điểm của gạo mầm Vibigaba là chỉ số đường huyết ở nhóm trung bình, giúp người bị đái tháo đường có thể kiểm soát tốt đường huyết và vẫn duy trì được chất lượng cuộc sống. Về lâu dài, gạo có chỉ số đường huyết thấp là một yếu tố có thể góp phần làm giảm thiểu các biến chứng của người bị bệnh đái tháo đường”.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên