Thứ 3, ngày 28 tháng 9 năm 2021

​An ninh hàng không: không có chỗ cho rút kinh nghiệm

13/02/2015 08:01 GMT+7

TT - Ngành hàng không phải có biện pháp phòng ngừa tối đa các sự cố liên quan an ninh, an toàn hàng không dân dụng. Việc mất an ninh hàng không là điều không được phép xảy ra.

Gần 15g ngày 20-11, khu vực nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn đông thân nhân và nhân viên dịch vụ du lịch chờ đón những hành khách bị trễ giờ đáp máy bay - Ảnh: Quang Khải
Thân nhân hành khách, nhân viên du lịch xếp hàng chờ đón người thân tại khu vực nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất chiều 20-11-2014, khi xảy ra sự cố mất quyền điều hành bay trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh - Ảnh: Quang Khải

Ngày 12-2, theo tin từ Văn phòng Chính phủ, phát biểu chỉ đạo hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh ngành hàng không phải có biện pháp phòng ngừa tối đa các sự cố liên quan đến an ninh, an toàn hàng không dân dụng và việc mất an ninh hàng không là điều không được phép xảy ra.

Từ thực tế và những số liệu về an ninh, an toàn hàng không (năm 2014 tại VN xảy ra 91 sự cố an toàn, 300 vụ vi phạm về an ninh hàng không), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh dù không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng những sự cố của năm 2014 phải được coi là hết sức nghiêm trọng.

Từ đó đòi hỏi có biện pháp chú ý phòng ngừa, giảm tối đa những vụ việc đe dọa an ninh, an toàn hàng không tương tự trong thời gian tới.

“Cần phải nhất quán nhận thức rõ một điều: hậu quả tai nạn hàng không - nếu xảy ra, là hết sức nghiêm trọng và đau lòng. Có thể nói lĩnh vực này không có chỗ cho việc rút kinh nghiệm, phải cảnh giác chú ý tối đa, phòng ngừa thường xuyên, liên tục và chỉ rõ trách nhiệm hơn” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Ủy ban quốc gia, các ủy ban khẩn nguy, các hãng hàng không, tổng công ty quản lý bay, công ty cảng hàng không phải xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm 2015 cũng như thời gian tiếp theo với những biện pháp phòng ngừa, khắc phục đầy đủ, có kiểm điểm định kỳ.

Theo đó, siết chặt kỷ cương, xử lý nghiêm, rõ trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó phụ trách vấn đề an ninh, an toàn cũng như các đối tượng vi phạm với tinh thần “không có sự cố nào mà không có trách nhiệm liên quan yếu tố quản lý”.

V.V.THÀNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận