21/05/2017 09:10 GMT+7

Ăn nấm lạ nấu với khổ qua, 6 người nhập viện cấp cứu

DOÃN HÒA - KẾ KIÊN
DOÃN HÒA - KẾ KIÊN

TTO - Sau khi ăn món canh nấm nấu với lá khổ qua trong rừng, 6 người ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An có biểu hiện bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Loại nấm mà gia đình ông Chương nấu ăn vào buổi trưa được cho là nguyên nhân khiến 6 người bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Kế Kiên
Loại nấm mà gia đình ông Chương nấu ăn vào buổi trưa được cho là nguyên nhân khiến 6 người bị ngộ độc - Ảnh: KẾ KIÊN

Lúc 22h15 tối 20-5, bác sĩ Tăng Viết Hà - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết các bác sĩ, y tá bệnh viện này đang theo dõi, chăm sóc tích cực cho 6 bệnh nhân cùng ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải nấm độc.

Trưa 20-5, gia đình ông Lô Văn Chương (46 tuổi) sau khi gặt lúa xong đã đi lấy nấm ở trong rừng để nấu ăn trưa. Sau khi kiểm tra nghĩ nấm an toàn nên bà Lô Thị Thơm - vợ ông Chương dùng nấm nấu với lá khổ qua dại trong rừng.

Sau khi ăn cơm trưa khoảng 30 phút, 6 người gồm 5 người gia đình ông Chương và ông Vi Văn Quay (42 tuổi, hàng xóm ông Chương) có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đi ngoài và co giật.

Ngay sau đó, cả 6 người được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu.

Lúc 19h tối 20-5, do tình trạng nặng nên 6 người được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cứu chữa gồm: ông Chương, ông Quay, chị Hà Thị Thức (19 tuổi), Lô Văn Thành (20 tuổi), Ngân Thị Hòa (22 tuổi) và Lô Văn Thường (23 tuổi).

Thời điểm nhập viện, cả 6 người đều có biểu hiện nôn ói, đi ngoài, trong đó có 4 người bị trụy mạch. “Chúng tôi đã truyền bù nước điện giải, hồi sức cấp cứu, cho thở oxy nên đến thời điểm hiện tại không còn ca nào nguy kịch đến tính mạng”, bác sĩ Hà cho biết thêm.

DOÃN HÒA - KẾ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên