03/11/2015 21:12 GMT+7

​Ấn Độ xử chung thân tài xế Uber cưỡng hiếp khách

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nữ hành khách 26 tuổi gọi taxi Uber ở thủ đô Delhi, nhưng bị tài xế chở đến nơi hẻo lánh và hãm hiếp. Ngày 3-11, tòa án đã kết án tù chung thân tài xế này.

Tài xế Shiv Kumar Yada (áo đen) bị cảnh sát giải đi ngày 3-11 - Ảnh: Reuters

Ngoài cưỡng hiếp, Shiv Kumar Yadav còn bị kết tội bắt cóc và hăm dọa cấp độ hình sự.

Luật sư của Yadav, D.K. Mishra, cho biết ông sẽ kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

Vụ việc xảy ra vào tháng 12 năm ngoái. Nạn nhân, làm việc cho một công ty tư vấn quốc tế, gọi taxi Uber để về nhà. Yadav đã lái xe đến đón cô rồi chở tới nơi hẻo lánh và hãm hiếp cô.

Nạn nhân sau đó đã báo cảnh sát bắt giữ tên tài xế. Cô cũng nộp đơn kiện hãng Uber tại một tòa án Mỹ - nơi Uber đặt trụ sở, nhưng vụ việc sau đó đã được dàn xếp bên ngoài tòa.

Theo Reuters, Yadav đã dùng hồ sơ giả để làm cho Uber. Sau vụ việc, chính quyền Delhi đã cấm Uber và một số hãng taxi khác, cáo buộc họ không thực hiện việc kiểm tra lai lịch, nhân cách tài xế đúng quy định.

"Chúng tôi rất mừng vì công lý đã được thực thi và quá trình xét xử không kéo dài", ông Madhur Verma, Phó ủy viên cảnh sát Delhi nói.

Theo số liệu từ Cục hồ sơ tội phạm quốc gia Ấn Độ, trong năm 2014 nước này xảy ra 36.735 vụ cưỡng hiếp và gần 338.000 vụ phạm tội nhằm vào phụ nữ. Dù chính quyền đã cố gắng sửa luật, các vụ cưỡng hiếp vẫn không hề giảm.

Tháng trước, dư luận Ấn Độ đã phẫn nộ sau khi hai bé gái 2 và 5 tuổi bị hãm hiếp trong cùng một ngày tại thủ đô Delhi. Trước đó 1 tuần, một bé gái 4 tuổi cũng bị hãm hiếp và chém bằng vật sắc nhọn rồi bị bỏ mặc gần đường sắt trong tình trạng bất tỉnh...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên