23/12/2015 12:37 GMT+7

​Ấn Độ tăng hình phạt đối với tội phạm hiếp dâm nhỏ tuổi

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các nhà lập pháp Ấn Độ hôm 22-12 đã thông qua luật cho phép trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với tội phạm hiếp dâm là trẻ vị thành niên có độ tuổi từ 16 đến 19.

Cảnh sát Ấn Độ dẫn giải một trong những kẻ hiếp dâm (giữa, hàng đầu) nữ sinh y khoa Jyoti Singh - Ảnh:AFP
Cảnh sát Ấn Độ dẫn giải một trong những kẻ hiếp dâm (giữa, hàng đầu) nữ sinh y khoa Jyoti Singh - Ảnh: AFP

Báo The Press Trust of India cho biết luật này được thông qua sau khi dư luận Ấn Độ giận dữ chỉ trích việc tòa án phóng thích tội phạm trẻ tuổi nhất trong vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh y khoa Jyoti Singh, gây chấn động Ấn Độ hồi tháng 12-2012.

Singh sau đó đã tử vong trong đau đớn ở bệnh viện. Tính chất tàn bạo của vụ vệc dấy lên làn sóng biểu tình rộng khắp Ấn Độ, nhiều người đã kêu gọi chính phủ nước này phải nhanh chóng chỉnh sửa luật xử tội phạm hiếp dâm hiện hành. Họ cho rằng luật hiện tại quá yếu không đủ răn đe tội phạm. 

“Tôi cho rằng điều luật đã được thông qua sau một ngày tranh luận căng thẳng”- người phát ngôn của Thượng viện Ấn Độ, P.J. Kurien cho biết.

Những thay đổi trong luật xử tội phạm hiếp dâm lần này của Ấn Độ sẽ cho phép tuyên án ít nhất 7 năm tù các đối tượng từ 16 tuổi trở lên, nếu họ bị khép vào những tội danh tàn ác, bao gồm tội hiếp dâm và giết người. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này sẽ không đối mặt với án tử.

Cha mẹ của nữ sinh viên Singh cho biết họ cảm thấy hài lòng khi luật trên được thông qua. Tuy nhiên, họ vẫn cảm thấy buồn khi sự oan ức của con gái mình không được đưa ra trước công lý. Họ chính là những người đi đầu trong việc kêu gọi chính phủ sửa đổi luật trừng trị tội phạm hiếp dâm ở Ấn Độ.

Bà Gandhi cho biết có thể thành lập những thể chế để quản lý những trẻ vị thành niên bị buộc các tội danh được cho là “tàn ác” cho đến khi những đối này được 21 tuổi. Trong năm 2015, có hơn 1.000 trẻ vị thành niên từ độ tuổi 16 tuổi trở lên đã bị bắt vì phạm tội nghiêm trọng ở New Delhi.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên