07/07/2011 10:31 GMT+7

Ấn Độ: Tai nạn đường sắt, 33 người tử nạn

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất 33 hành khách trên một chiếc xe buýt thiệt mạng, 39 hành khách khác bị thương khi một chiếc tàu hỏa đụng vào chiếc xe buýt chở khách vào rạng sáng nay 7-7 tại bang Uttar Pradesh, bắc Ấn Độ.

6yopOBlV.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: NDTV

Báo India Times cho biết hiện trường xảy ra tai nạn là làng Kanshiramnagar, cách 350km phía tây nam thủ phủ Lucknow, bang Uttar Pradesh lúc 2g sáng (giờ địa phương).

Hãng tin AP dẫn lời quan chức địa phương Selva Kumar rằng chiếc xe buýt chở 80 người sau khi đi dự đám cưới về. Không may, chiếc xe bị sự cố và phải dừng tại điểm giao nhau không có rào chắn trên đường ray xe lửa. Và tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành của hãng Chhapra Mathura lao tới.

Tàu hỏa đã kéo lê xe buýt tới 500 mét trước khi dừng lại. Không có hành khách nào trên xe lửa bị thương. Ông Kumar cho biết cô dâu và chú rể khi đó đi trên một xe khác nên may mắn thoát chết. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó. "Chiến dịch tìm kiếm vẫn diễn ra vì có thể còn nhiều người thiệt mạng hơn nữa", AP dẫn lời ông Kumar nói.

Tai nạn giao thông đường sắt là chuyện quá phổ biến ở Ấn Độ. Nước này có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới, với 14 triệu hành khách lưu thông mỗi ngày.

Reuters dẫn số liệu của chính phủ cho thấy từ tháng 4-2010 đến nửa đầu tháng 1-2011 đã có 336 người thiệt mạng và 437 người bị thương vì tai nạn đường sắt. Nguyên nhân của những tai nạn giao thông phần lớn là do công tác bảo dưỡng kém và lỗi chủ quan.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên