09/06/2014 22:03 GMT+7

Ấn Độ: Nhà máy thủy điện xả lũ cuốn trôi hơn 20 sinh viên

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hơn 20 sinh viên của một trường cao đẳng kỹ thuật ở thành phố Hyderabad, bang Telangana, Ấn Độ đã thiệt mạng và mất tích do bị nước cuốn trôi, sau khi nhà máy thủy điện Larji bất ngờ xả lũ tối 8-6.

Mưa lũ tấn công miền bắc Ấn Độ, 120 người thiệt mạngẤn Độ: hơn 170 người chết rét

3KR4a4CU.jpgPhóng to
Người thân của một trong số các sinh viên mất tích trong dòng nước dữ tối 8-6 Ảnh: AFP

Tai nạn xảy ra ở khu vực cách thành phố Shimla, thủ phủ của bang Himachal Pradesh (bắc Ấn Độ) khoảng 200 km, khi các sinh viên này đang trên đường đi du lịch ở khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Manali ở Himachal Pradesh.

Các nhân chứng kể lại, tai nạn xảy ra vào khoảng 19g30 theo giờ Ấn Độ (khoảng 18g giờ Việt Nam). Một bức tường nước khổng lồ từ nhà máy thủy điện ở thượng nguồn bất ngờ ụp xuống khu vực hạ nguồn con sông Beas (bang Himachal Pradesh), khi số sinh viên này đang tập trung chụp ảnh ở các khu vực dọc bờ sông thì và cuốn phăng đi tất cả.

Tính đến chiều 9-6, lực lượng cứu hộ chỉ mới tìm được 5 thi thể sinh viên. Theo AFP, vẫn còn 19 sinh viên và một hướng dẫn viên mất tích.

Khoảng 80 binh lính và nhân viên cứu hộ đang tăng cường tìm kiếm những sinh viên mất tích trong lúc người thân của các sinh viên này đang từ quê nhà Hyderabad đến hiện trường tai nạn.

Cảnh sát Rakesh Kanwar cho biệt hiện đang rất khó trục vớt thi thể của các sinh viên thiệt mạng do các vùng xoáy ở khu vực gần đập nước rất sâu.

Thủ hiến bang Himachal Pradesh Virbhadra Singh ra lệnh lập tức điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn. Truyền thông địa phương cho biết hàng loạt kỹ sư của dự án thủy điện Larji đã bị bắt giữ.

Trong khi công tác tìm kiếm đang được tiếp tục thì nhiều học sinh và giáo viên giận dữ cho biết họ không nhận được cảnh báo nào trước khi dòng nước hung tợn ập xuống.

"Tôi cố báo động cho các bạn của tôi, tôi đã chạy về phía họ nhưng ngay lúc đó mực nước đã dâng rất nhanh. Tôi cố cứu 4 hoặc 5 người nhưng chỉ trong vài giây nước đã dâng cao gần 2m. Nhiều người bạn của tôi đã bị hổng chân và chết đuối ngay trước mắt tôi"- hãng tin Press Trust of India dẫn lời sinh viên Ravi Kumar cho biết.

Mandeep Singh, kỹ sư của nhà máy thủy điện này cho biết nhà máy đã "hụ còi cảnh báo" trước khi xả nước nhưng "cảnh báo đã không được ai chú ý".

Cùng lúc, một sinh viên giấu tên cho biết nhiều người trong số họ không hiểu âm thanh cảnh báo về điều gì, cho đến lúc nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên