19/06/2013 15:30 GMT+7

Mưa lũ tấn công miền bắc Ấn Độ, 120 người thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 120 người đã thiệt mạng khi mưa lũ liên tục tấn công các bang Uttarakhand và Himachal Pradesh ở miền bắc Ấn Độ trong vài ngày qua.

X1fbvADO.jpgPhóng to
Cảnh ngập lụt cũng diễn ra nghiêm trọng ở thủ đô New Delhi - Ảnh: Reuters

Theo AFP, chính quyền Ấn Độ cho biết lượng mưa đổ xuống bang Uttarakhand và Himachal Pradesh kể từ khi mùa mưa bắt đầu từ cuối tuần trước cao gấp ba lần so với mức trung bình hằng năm.

Lũ quét đã cuốn trôi hàng nghìn căn nhà ở hai bang và nhà chức trách đã phải điều động trực thăng quân sự tới di tản người dân, đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm cho những người bị mắc kẹt trong vùng lũ.

Chính quyền bang Uttarakhand cho biết chỉ riêng ở bang này đã có 110 người chết. Quân đội đang nỗ lực di tản hàng nghìn du khách đang đến thăm các thung lũng và đền thờ Hindu trong vùng.

Mỗi năm Uttarakhand thu hút hàng chục nghìn du khách do có nhiều đền thờ Hindu và các địa điểm văn hóa Hindu cổ xưa. Tuy nhiên, nhà chức trách đã hủy rất nhiều chuyến du lịch tới Uttarakhand do lo ngại tình trạng mưa lũ tiếp tục kéo dài. Tại bang đã có ít nhất 200 chiếc xe hơi bị cuốn trôi.

Ít nhất 21 cây cầu ở Uttarakhand đã bị sập. Nhà chức trách đã thiết lập 40 trại di tản để cung cấp thực phẩm, nước ngọt và thuốc men cho người dân địa phương cũng như du khách. “Rất nhiều người còn đang bị mắc kẹt và phải mất ba ngày nữa chúng tôi mới di tản hết” - quan chức Jaspal Arya, phụ trách quản lý thảm họa ở Uttarakhand, cho biết.

Trong khi đó, ở bang Himachal Pradesh, hơn 500 ngôi nhà đã bị cuốn trôi, ít nhất 10 người thiệt mạng do lở đất.

Mùa mưa ở Ấn Độ thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, thường xuyên gây ra lũ lụt. Tuy nhiên mùa mưa năm nay gây mưa lớn sớm và bất thường.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên