20/09/2016 16:45 GMT+7

Ấn Độ mở đường dây nóng chống bóc lột tình dục trẻ em

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ấn Độ vừa mở "đường dây nóng" đầu tiên trên Internet nhằm khuyến khích người dân trình báo các nội dung khiêu dâm trẻ em trực tuyến và bóc lột tình dụctrẻ em trên mạng.

Đường dây nóng để trình báo các vụ lạm dụng ảnh khiêu dâm trẻ em rất dễ truy cập ở Ấn Độ - Ảnh: AFP
Đường dây nóng để trình báo các vụ lạm dụng ảnh khiêu dâm trẻ em rất dễ truy cập ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Đồng giám đốc của sáng kiến Aarambh của tổ chức từ thiện chống buôn người Prerana là Siddharth Pillai cho biết việc mở đường dây nóng sẽ là bước đầu tiên trong chiến dịch bài trừ những hình ảnh khiêu dâm trực tuyến.

"Đầu tiên là trình báo, sau đó là chặn và cuối cùng là gỡ xuống" - ông Pillai nói với hãng tin Reuters về quy trình làm việc của đường dây nóng.

Đường dây nóng là một hình thức trực tuyến đơn giản, trong đó công chúng, cảnh sát và các công ty Internet cũng như các nạn nhân có thể dễ dàng truy cập bằng cả tiếng Anh và tiếng Hindu.

Dữ liệu của Cục Tội phạm Quốc gia cho thấy trong năm ngoái có 96 báo cáo về việc khai thác tình dục trẻ em trên mạng Internet tại Ấn Độ, tăng 140% so với năm 2014.

Reuters cho biết thực ra không có thống kê chính xác về số lượng trẻ em bị khai thác hình ảnh khiêu dâm ở nước này do có rất nhiều nạn nhân vì lo sợ hoặc xấu hổ nên không trình báo sự việc với cảnh sát.

Giám đốc điều hành Tổ chức Giám sát Internet của Anh (IWF) Susie Hargreaves đang điều hành một đường dây nóng liên quan đến việc phát tán những hình ảnh khiêu dâm trẻ em cho rằng một cơ sở tương tự như vậy tại Ấn Độ là rất cần thiết.

"Khi IWF được thành lập năm 1996, có 18% hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên thế giới xuất phát từ Vương quốc Anh. Ngày nay con số này chỉ còn 0,2% bởi những gì chúng tôi đã làm với ngành công nghiệp Internet. Chúng tôi muốn giúp Ấn Độ phát triển một hệ thống Internet an toàn và lành mạnh như nước Anh" - bà Hargreaves chia sẻ.

Theo đó, IWF sẽ giúp Ấn Độ phân tích các vụ trình báo trên đường dây nóng để xem liệu nạn nhân có phải là trẻ em hay không và trừng phạt người khai thác ảnh hay video của nạn nhân.

Ngoài ra IWF còn có 120 đối tác sẵn sàng hỗ trợ tổ chức này trong công tác theo dõi các máy chủ chứa hình ảnh đồi trụy của trẻ em bao gồm Google, Facebook và Twitter.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên