03/01/2013 20:49 GMT+7

Ấn Độ: hơn 110 người chết rét

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cảnh sát Ấn Độ cho biết hơn 110 người dân ở miền bắc Ấn Độ đã thiệt mạng trong trận rét lịch sử tại nước này tính đến ngày 3-1.

UPGzceeX.jpgPhóng to
d3Xik463.jpg
Người dân ở miền bắc Ấn Độ tránh rét trong mùa đông - Ảnh: AP

Theo AFP, đợt lạnh bất thường này là do sương mù dày đặc cản ánh sáng mặt trời kết hợp với luồng gió lạnh từ núi tuyết Himalaya tràn xuống miền bắc, ảnh hưởng đến các bang như Uttar Pradesh, Rajasthan, Punjab, Haryana, Himachal Pradesh, Jammu và Kashmir.

Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Surendra Srivastava cho biết ít nhất 114 người đã chết rét tại bang Uttar Pradesh tính đến ngày 3-1. Theo người phát ngôn, phần lớn nạn nhân là những người nghèo khổ, thi thể họ được phát hiện ở các vỉa hè hoặc trong công viên.

Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết nhiệt độ ở bang Uttar Pradesh từ 4-10 độ C. Nhiệt độ ở thủ đô New Delhi, giáp với Uttar Pradesh, đo được trong ngày 2-1 là 9,8 độ C và khi xuống thấp nhất là 4,8 độ C. Đây là nhiệt độ lạnh nhất từng được ghi nhận tại thủ đô của Ấn Độ trong vòng 44 năm qua. Không khí lạnh còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Sương mù dày đặc khiến giao thông rơi vào hỗn loạn, hoạt động ở các sân bay và ở các nhà ga đường sắt bị gián đoạn. Ở thủ đô New Delhi, BBC cho biết hơn 30 chuyến bay bị hủy hoặc phải đổi đường bay trong ngày 2-1. Một ngày trước đó, nhiệt độ xuống tới gần 0 độ C làm giảm tầm nhìn ảnh hưởng đến hơn 100 chuyến bay. Hàng chục chuyến tàu lửa bị hoãn hoặc chậm giờ xuất hành do thời tiết xấu.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên