16/10/2013 07:08 GMT+7

Ấn Độ đi tìm 1.000 tấn vàng đến từ... giấc mơ

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Nhà hiền triết Swami Shobhan Sarkar theo đạo Hindu ở Ấn Độ đã viết thư thông báo cho ngân hàng nhà nước rằng ông được báo mộng có 1.000 tấn vàng chôn dưới một tòa lâu đài đổ nát.

Tan giấc mộng vàngVẫn đang thăm dò “kho báu 4.000 tấn vàng”Ngừng thăm dò "kho báu 4.000 tấn vàng" tại núi TàuLại rộ tin tìm thấy kho báu của vua Hàm NghiCó kho báu của vua Hàm Nghi hay không?Người hơn 30 năm tìm kho báu vua Hàm Nghi đã chết

Ngay sau đó, chính quyền Ấn Độ đã gửi một nhóm chuyên gia khảo cổ đến làng Daundia Khera thuộc bang Uttar Pradesh để truy tìm kho báu này.

Hôm qua, Reuters dẫn lời trưởng nhóm khảo cổ học Praveen Kumar Mishra cho biết nhóm này dự kiến đào kho báu vào thứ sáu (18-10). Họ dự tính đào hai khoảnh đất khoảng 100m2 gần tòa lâu đài để tìm kho báu. Tuy nhiên ông Mishra vẫn tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi vẫn đang tìm vị trí chính xác của kho báu. Tương lai sẽ trả lời tất cả. Thông thường với những tin báo như thế này, chúng tôi chỉ tìm thấy gốm và các cổ vật bằng kim loại như dụng cụ làm nông hay làm bếp”.

Nhà hiền triết Sarkar nói số vàng ông mơ thấy thuộc sở hữu của Rao Ram Bux Singh, một lãnh chúa ở thế kỷ 19. Ông khẳng định muốn chính quyền khai thác kho báu này để giúp phục hồi kinh tế đất nước. “Tôi khóc trong ngày tôi nhận ra nền kinh tế Ấn Độ sắp sụp đổ - nhà hiền triết nói với báo Mail Today - Linh hồn của vị lãnh chúa đi lang thang tòa lâu đài này và mong muốn ai đó khai quật kho báu này. Nó là một kho báu quốc gia bị chôn giấu”.

Theo Reuters, 1.000 tấn vàng mà ông Swami Sarkar mơ thấy trị giá ít nhất 40 tỉ USD và đủ để thay thế số vàng nhập khẩu trong một năm của Ấn Độ. Trung bình người Ấn mua 2,3 tấn vàng mỗi ngày.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên