10/10/2012 19:40 GMT+7

Ngừng thăm dò "kho báu 4.000 tấn vàng" tại núi Tàu

KHẢI NGUYÊN
KHẢI NGUYÊN

TTO - Theo quyết định UBND tỉnh Bình Thuận, ngày 10-10 là ngày cuối cùng ông Trần Văn Tiệp (ngụ TP.HCM) thực hiện thăm dò nơi nghi là kho báu cất giữ hơn 4.000 tấn vàng tại núi Tàu (xã Phước Thể, Tuy Phong).

Quảng Ngãi quy định vùng cấm để bảo vệ tàu cổ vậtTan giấc mộng vàngVẫn đang thăm dò “kho báu 4.000 tấn vàng”

r94ZSR0e.jpgPhóng to
Mũi khoan cuối cùng trong ngày 10-10

Đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự tồn tại của kho vàng nói trên. Mọi nỗ lực của gia đình cụ Tiệp đến nay đều không như mong đợi.

Vào ngày gia hạn cuối cùng, khi chúng tôi có mặt, mọi hoạt động thăm dò đều đã ngưng lại. Mũi khoan cuối cùng đang còn dang dở, được cho là sẽ được tiến hành cho đến cuối ngày. Tổ công tác giám sát của UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có mặt tại núi Tàu. Mục đích là để đánh giá lại tình hình thăm dò kho báu trong thời gian qua. Tại lán trại công trình, tổ giám sát của tỉnh đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với đại diện bên được cấp phép.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh (phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bình Thuận, tổ trưởng tổ giám sát) thông báo ngày 10-10 là thời điểm hết hạn thăm dò theo quyết định gia hạn của UBND tỉnh. Gia đình cụ Tiệp phải có trách nhiệm hoàn thổ như đúng cam kết.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh cho biết: “Chấp hành theo quyết định của UBND tỉnh đến ngày 10-10 chấm dứt, chúng tôi đề nghị ban quản lý dự án của gia đình cụ Tiệp phải ngưng mọi hoạt động thăm dò, thu gom các phương tiện các vật tư trong quá trình thi công và phải tiến hành hoàn thổ trong thời hạn một tháng”.

3dyeWDdw.jpgPhóng to
Cuộc họp giữa tổ giám sát và bên thăm dò
xMotkR7s.jpgPhóng to
Lán trại nơi công trường thăm dò

Ông Hoàng Văn Lượng - đại diện gia đình cụ Trần Văn Tiệp nói hoàn toàn chấp hành theo đúng quy định ban đầu với UBND tỉnh Bình Thuận. Đồng thời cho biết do đã xuất hiện một vài dấu hiệu bất thường nên gia đình sẽ tiếp tục xin UBND tỉnh gia hạn.

Ông Lượng nói: "Vừa rồi gia đình có mời một nhà khoa học làm khảo sát đo bức xạ và thấy còn khả thi. Cùng với đó, năm vị trí trong khu vực thăm dò có hiện tượng lạ. Nên chúng tôi tiếp tục xin UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạo điều kiện cho gia đình thăm dò thêm một năm nữa”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hạnh, đầu tháng 10 gia đình cụ Tiệp có một lá đơn xin gia hạn thêm thời gian một năm. Tuy nhiên, việc cho phép thăm dò tiếp hay không còn tùy thuộc ý kiến thống nhất của thường trực UBND tỉnh.

KHẢI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên