Xe
26/07/2017 15:01 GMT+7

Ấn Độ cấm xe hơi không người lái để giữ việc cho tài xế

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Bộ trưởng giao thông vận tải Ấn Độ tuyên bố "không cho phép xe hơi không người lái hoạt động ở Ấn Độ" vì sợ công nghệ này khiến tình trạng thất nghiệp trầm trọng thêm.

Xe hơi trên đường phố New Delhi (Ấn Độ) - Ảnh: TR.N.

Theo đài NDTV (Ấn độ), Bộ trưởng Nitin Gadkari cho biết, thay vì ứng dụng công nghệ xe hơi không người lái, chính phủ sẽ tập trung vào việc đào tạo, trang bị cho các tài xế những kỹ năng lái xe an toàn, đủ tiêu chuẩn để có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 50.000 người.

Ông Gadkari nói: "Chúng ta sẽ không cho phép xe hơi không người lái hoạt động ở Ấn Độ. Ấn Độ hiện thiếu một lượng lớn khoảng 22.000 lái xe… Các ứng dụng gọi xe có thể tận dụng điều này. Chúng ta sẽ không cổ súy cho bất cứ công nghệ hay chính sách nào sẽ dẫn tới tình trạng thất nghiệp của người dân".

Cũng theo bộ trưởng giao thông vận tải Ấn Độ, chính phủ đang lên kế hoạch đưa vào sử dụng nền tảng gọi xe để người đi đường tùy chọn dạng thức phương tiện di chuyển của họ bằng xe hai bánh hay bốn bánh.

Tuy nhiên chính phủ cũng sẽ chỉ đóng vai trò tạo cơ chế thúc đẩy lĩnh vực này, còn nền tảng gọi xe đó sẽ hoàn toàn để ngỏ cho các bên cạnh tranh bình đẳng, theo đó giúp người dân có được dịch vụ giao thông công cộng giá rẻ nhất.

Cùng với đó ông Gadkari khẳng định chính phủ ủng hộ phát triển các phương tiện xe điện, nhưng không cho phép nhập khẩu mà hối thúc các nhà sản xuất ô tô lớn trong nước tham gia phong trào "Make in India" do thủ tướng Narendra Modi phát động.

Bên cạnh đó chính phủ Ấn Độ dự kiến bắt buộc mọi phương tiện giao thông công cộng cũng như cá nhân tại nước này phải sử dụng thiết bị định vị GPS và hệ thống theo dõi qua vệ tinh.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên