23/03/2012 14:55 GMT+7

Ấn Độ: bùng phát cúm heo, 12 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cúm heo đang bùng phát trở lại tại Ấn Độ, cướp đi mạng sống của 12 người kể từ đầu tháng 3 tới nay. Gần 130 người khác mắc bệnh, nhiều người trong đó phải nhập viện điều trị.

pc3keFUE.jpgPhóng to
Hơn 450 người tại Ấn Độ đã chết kể từ khi cúm heo bùng phát năm 2009 - Ảnh: topnews.in

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, 1/2 trường hợp tử vong sống ở bang Maharashtra. Số còn lại ở các bang Rajasthan, Andhra Pradesh và Karnataka.

Hiện chưa rõ tại sao dịch bệnh đột ngột bùng phát như vậy.

“Bộ Y tế đang giám sát tình hình, và không có lý do để lo lắng. Các bang có người mắc bệnh đã được yêu cầu tăng cường giám sát, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan thêm”, Bộ trưởng y tế PK Pradhan nói với Hãng tin Press Trust of India.

Tuy nhiên một phóng viên địa phương cho biết tình hình khá phức tạp, đặc biệt tại thành phố Pune, bang Maharashtra. “Nhà chức trách nói không nên hoảng sợ, nhưng mỗi ngày đều có bệnh nhân mới được đưa tới bệnh viện”, phóng viên này viết.

Trong khi đó, nhận định về tình hình dịch bệnh, giám đốc Viện Virus học quốc gia Ấn Độ nói đây có thể là “đợt bùng phát ngắn hạn”, sau đó sẽ lắng xuống.

Theo thống kê của nhà chức trách, hơn 450 người tại Ấn Độ đã chết kể từ khi cúm heo bùng phát năm 2009 và hơn 13.000 người khác mắc bệnh.

Trên phạm vi toàn cầu, virus cúm heo (H1N1) đã giết chết hơn 1.200 người.

Virus này xuất hiện đầu tiên ở Mexico vào tháng 4-2009, sau đó nhanh chóng lan sang nhiều nước.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên