01/04/2015 13:50 GMT+7

Ấn Độ bắt 4 nghi can Bangladesh cưỡng hiếp nữ tu hơn 70 tuổi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-4, cảnh sát Ấn Độ thông báo đã bắt giữ bốn người Bangladesh vì có dính líu đến vụ cưỡng hiếp nữ tu sĩ ngoài 70 tuổi gây chấn động cả nước.

Học sinh Ấn Độ biểu tình phản đối vụ cưỡng hiếp nữ tu sĩ - Ảnh: AFP

Theo AFP, nạn nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật sau khi bị tấn công hồi tháng trước trong trường dòng ở bang Tây Bengal. Nhà chức trách cho biết cảnh sát đã săn lùng các nghi can tới bang Punjab dựa trên hình ảnh chụp được từ máy quay an ninh.

“Bốn người Bangladesh đã bị bắt giữ vì có diện mạo giống những kẻ gây án trong ảnh” - chính quyền Ấn Độ cho biết. Trước đó hai nghi can khác cũng đã bị bắt giữ. Dựa trên bằng chứng từ máy quay an ninh, cảnh sát xác định có tám kẻ tham gia vụ cưỡng hiếp.

Tại Ấn Độ có hàng chục nghìn người Bangladesh sinh sống và làm việc. Chính quyền Ấn Độ cho biết rất nhiều người trong số đó vào Ấn Độ bất hợp pháp qua đường biên giới ở Tây Bengal, Tripura và Assam. Hai quốc gia chia sẻ đường biên giới dài 4.000km.

Ngoài việc tấn công nữ tu sĩ, nhóm nghi can còn cướp đi nhiều tiền bạc của trường dòng và phá hoại một số đồ vật tại đây. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phải lên tiếng  bày tỏ lo ngại về vụ việc này. Chính quyền cam kết sẽ trừng trị thích đáng thủ phạm. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên