01/11/2012 13:18 GMT+7

Ấn Độ: bão mạnh, 8 người chết, 8.000 người sơ tán

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8.000 người sơ tán khi bão Nilam - cơn bão gây lũ lụt và gió mạnh gần bằng siêu bão Sandy, quét qua bờ biển đông nam Ấn Độ đêm 31-10. Bão cũng khiến một tàu dầu bị mắc cạn.

Tan hoang bờ đông nước Mỹ

7pszXoYW.jpgPhóng to
Chiếc tàu dầu bị mắc cạn ngoài bờ biển Chennai - Ảnh: AFP

CNN dẫn nguồn tin các quan chức ngày 1-11 nói tàu dầu chở theo 37 người. Số người này sau đó xuống xuồng cứu hộ để vào bờ, nhưng chiếc xuồng bị sóng lớn đánh lật khiến một người chết đuối, 6 người mất tích.

Tại Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, bão đã làm ngã đổ hơn 100 cây xanh, kéo sập một số cột điện, các trường học đóng cửa, hoạt động vận chuyển hàng ở cảng Chennai bị đình trệ.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cho biết hiện bão đã suy yếu thành áp thấp, nhưng sẽ còn tiếp tục gây mưa lớn ở nhiều khu vực thuộc bang Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Puducherry, đồng thời cảnh báo ngư dân không nên mạo hiểm ra biển đánh bắt cho đến khi bão hoàn toàn đi qua.

LVRpmXgH.jpgPhóng to
Người dân Ấn Độ chống chọi với gió mạnh do bão Nilam hôm 31-10 - Ảnh: Reuters

Tại Sri Lanka, chính quyền cho biết 2 người thiệt mạng và ít nhất 4.000 người phải sơ tán do lũ lụt và gió lớn do bão Nilam. Bão cũng làm hư hỏng khoảng 1.000 nhà dân ở nước này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên