12/06/2011 06:05 GMT+7

Ẩn chứa những bất ngờ

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đây là nhận định của chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi khi nói về vòng đấu này.

TT - Đây là nhận định của chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi khi nói về vòng đấu này.

Hiện cuộc đua trụ hạng càng lúc càng nóng khi từ đội xếp hạng 9 đến đứng chót bảng chỉ cách nhau đúng một trận thắng. Vì thế, 5/6 cặp đấu diễn ra chiều nay (12-6) được dự báo là quyết liệt và ẩn chứa những bất ngờ.

Nói vậy bởi vòng 17 và 18 vừa qua diễn ra khá nhạy cảm. Các đội bóng đang xếp ở vị trí an toàn bỗng “hạ nhiệt” đầy bất ngờ trước các đội đang khát điểm. Kết quả sau vòng 18, khoảng cách giữa các đội nhóm cuối được rút ngắn đáng kể: Hòa Phát Hà Nội (21 điểm), Vissai Ninh Bình, Vicem Hải Phòng (cùng 20 điểm), K.Khánh Hòa, Hà Nội ACB (cùng 19 điểm) và Đồng Tâm Long An (18 điểm).

Ở vòng 19, ngoài Vissai Ninh Bình và K.Khánh Hòa phải quyết đấu với nhau để tìm đường thoát khỏi khu vực nguy hiểm, bốn đội còn lại đều khá thuận lợi khi gặp những đối thủ gần như đã không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải năm nay. Chẳng hạn, CLB Vicem Hải Phòng tiếp Thanh Hóa (29 điểm) - đội bóng tuy đang xếp thứ ba nhưng đã tuyên bố chưa phải lúc nghĩ đến việc cạnh tranh chức vô địch từ vài vòng đấu trước.

Lịch thi đấu vòng 19: Navibank Sài Gòn - Hòa Phát Hà Nội (17g, BTV THTT), Vicem Hải Phòng - Thanh Hóa (16g, VTC THTT), Sông Lam Nghệ An - Cao Su Đồng Tháp (16g, VTV THTT), Hà Nội ACB - SHB Đà Nẵng (17g), B.Bình Dương - ĐTLA (17g, VCTV THTT), Vissai Ninh Bình - K.Khánh Hòa (17g, VCTV THTT).

Từ đây, trong một chiều “bất ngờ”, những đội đang khốn khổ về điểm số kể trên có thể giành được những trận thắng quan trọng để thoát hiểm. Do đó, trận đấu đáng xem nhất ở vòng 19 sẽ là trận đấu giữa Vissai Ninh Bình và K.Khánh Hòa. Chỉ kiếm được 3 điểm sau tám trận, K.Khánh Hòa sẽ phải làm hết sức để giành chiến thắng trước V.Ninh Bình nhằm tạo vị trí an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, chủ nhà V.Ninh Bình cũng quyết thắng dù vắng tiền đạo Việt Thắng, tiền vệ Mạnh Dũng và Đinh Hoàng Max vì thẻ phạt.

Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi cũng phải thừa nhận V-League càng về cuối càng có nhiều trận đấu nhạy cảm. Ông nói: “Thật khó nói trận đấu nào ở chiều nay sẽ căng nhất do cả sáu trận đều ẩn chứa những kết quả bất ngờ. Bóng đá VN bao năm rồi vẫn cứ thế, càng về cuối lại càng diễn biến khó lường!”.

Để phòng ngừa tiêu cực (nếu có) ở các trận đấu, ảnh hưởng đến khả năng xuống hạng của các đội, ông Mùi cho biết sẽ ưu tiên xếp các trọng tài giỏi điều khiển những trận đấu nhạy cảm. Nói vậy nhưng ông Mùi cũng tỏ ra lo lắng: “Cái khó là trọng tài giỏi nhiều khi cũng mắc sai lầm”. Dễ thấy điều này qua việc “Còi vàng 2010” - trọng tài Võ Minh Trí vừa bị treo còi do mắc lỗi nhận định khi cho Hoàng Anh Gia Lai hưởng quả 11m ở phút 90 trong trận gặp chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 18.

Ngoài ra, do lực lượng trọng tài giỏi cũng không nhiều nên trước các trận đấu nhạy cảm ở vòng 19, Hội đồng trọng tài quốc gia chủ yếu nhắc nhở các trọng tài cần tập trung cao độ để không mắc lỗi nhận định làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Ở trận đấu sớm vòng 19 diễn ra chiều 11-6, chủ nhà Hà Nội T&T thắng Hoàng Anh Gia Lai 6-2.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên