07/06/2015 09:58 GMT+7

Amazon bán tạp chí của IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cuốn tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Anh Dabiq của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) được rao bán trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon (Mỹ).

Các ấn bản của tạp chí Dabiq được chào bán trên trang Amazon tại Anh - Ảnh: BBC

Theo BBC ngày 7-6, nhiều số phát hành của Dabiq đã xuất hiện trên Amazon từ ngày 24-5, nhưng mới được phát hiện gần đây. 

Đơn vị rao bán là Trung tâm truyền thông al-Hayat thuộc IS, có nhiệm vụ phát hành các tạp chí tuyên truyền của IS nhằm chiêu dụ tân binh ở phương Tây. 

Trên Amazon, Dabiq được mô tả là "một tạp chí định kỳ tập trung vào các vấn đề Tawhid (thống nhất), manhaj (tìm kiếm sự thật), Hijrah (di cư), jihad (thánh chiến), và Jama'ah (cộng đồng)". Nó được rao bán trên các trang Amazon tại Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha, và có thể tải về miễn phí từ bất cứ đâu.

Trong thông báo mới nhất gửi BBC, Amazon nói họ đã rút Dabiq khỏi danh sách bán trên trang này nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Thông tin Amazon bán tạp chí tuyên truyền của IS xuất hiện vào thời điểm có thể nói là rất nhạy cảm, khi ngày càng có nhiều người phương Tây tìm cách đến Iraq và Syria để gia nhập IS. 

Chính phủ các nước phương Tây lo ngại những người này sau đó có thể trở về nước và thực hiện các vụ tấn công khủng bố ngay trên quê hương mình.

Nhận định về nhóm IS, một quan chức cấp cao Iran ngày 6-6 nói nhóm khủng bố này hiện đang là mối đe dọa với toàn thế giới chứ không riêng gì Trung Đông.

Trước đó cùng ngày, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cảnh báo nhóm IS đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học và tuyển kỹ thuật viên để phát triển vũ khí chết người này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS tạp chí Dabiq Amazon