18/02/2016 10:59 GMT+7

Bún Thái Sài Gòn sắp vô nhà ẩm thực New York

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Người dẫn chương trình Anthony Bourdain vừa tiết lộ danh sách 10 món ăn đường phố đưa vào "Nhà ẩm thực" tại New York, Mỹ. Trong số này có món Bún Thái "lề đường" của quán ăn tại Q.1, TP.HCM.

Quán
Quán "The Lunch Lady" - Ảnh: blog Mark Wiens

"Quán" Lunch Lady do chị Nguyễn Thị Thanh, 51 tuổi, làm chủ, bán luân phiên và thay đổi các món bún mắm, bún thái, bún bò huế, hủ tíu nam vang... các ngày trong tuần, nằm tại quận 1, TP.HCM thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt khách nước ngoài.

Trong số những món của Lunch Lady, Anthony Bourdain chọn Bún Thái để đưa sang New York. Theo nhiều blog ẩm thực của những cây bút nước ngoài tại Việt Nam, món Bún Thái của Lunch Lady pha trộn hương vị Việt và Thái.

Ngoài món Bún Thái của Lunch Lady, trong danh sách 10 món muốn đưa sang New York, Anthony Bourdain chọn 4 món từ Singapore đó là: cháo ếch Geylang, hủ tíu xào, cơm gà Hải Nam và cua sốt tiêu sọ; 3 món từ Hong Kong gồm: nạm bò hầm, hoành thánh tôm và điểm tâm; 1 món từ Malaysia: Sarawak lạc xá và bánh ngô nhân cá ngừ, bạch tuộc của Mexico.

Tất cả những món này đều được Anthony Bourdain liên hệ đúng chủ nhân từng quán để đưa hương vị ưa thích sang New York. Bourdain cho biết hiện vẫn đang trong quá trình thương lượng với chủ tiệm cháo ếch tại Geylang và chủ nhà hàng La Guerrerense ở Mexico.

Dự kiến "Nhà ẩm thực" do Anthony Bourdain làm chủ sẽ chính thức khai trương trong năm 2017, bao gồm 100 gian hàng bán đồ ăn đường phố trên khắp thế giới, tọa lạc ở một trong những cầu cảng tấp nập nhất trên bờ sông Hudson tại New York, Mỹ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên