22/11/2013 13:10 GMT+7

Âm nhạc châu Âu 2013 mở hội lớn ở Hà Nội, TP.HCM

Q.N.  
Q.N.  

TTO - Liên hoan âm nhạc châu Âu lần thứ 12-2013 chính thức mở màn ngày 22-11 tại Hà Nội và 24-11 tại TP.HCM, hứa hẹn sẽ là một "mùa vui" tưng bừng với rất nhiều nghệ sĩ thượng thặng châu Âu và đông đảo nghệ sĩ VN góp mặt.

DtB1tWpL.jpgPhóng to
Nghệ sĩ saxophone Fabrice Alleman (Bỉ)

Tại Hà Nội, liên hoan diễn ra từ ngày 22-11 đến 1-12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm). Tại TP.HCM, liên hoan diễn ra từ ngày 24-11 đến 30-11 tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1).

Có thể nói đây là mùa liên hoan có nhiều nghệ sĩ VN tham gia nhất với 10/14 buổi diễn có sự giao lưu giữa các nghệ sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ châu Âu.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online, bà Delphine Malard - Tham tán thứ nhất Trưởng ban Chính trị, Báo chí và Thông tin của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại VN - cho biết: "Chúng tôi biết đây là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và rất nhiều nước nên có rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, trong đó có âm nhạc, diễn ra tại VN từ đầu năm đến nay. Rất nhiều nước đã "để dành" các nghệ sĩ để cùng chúng tôi giới thiệu trong liên hoan năm nay thay vì tổ chức những đêm nhạc kỷ niệm đơn lẻ."

Bà Malard cũng cho hay năm ngoái có đến 9.000 lượt khán giả đến với liên hoan và hi vọng con số này sẽ lên đến 10.000 lượt trong năm nay.

Liên hoan năm nay sẽ giới thiệu các nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển và lần đầu tiên có ban nhạc khách mời của VN - Diva Club. Liên hoan sẽ một lần nữa chào đón các nghệ sĩ và khán giả đến thưởng thức âm nhạc trong không khí thân thuộc, khám phá sự kết hợp các giai điệu cổ điển và đương đại.

Hai anh em sinh đôi Peter và Zoltan Katona (Đức) với kỹ thuật trình diễn guitar cổ điển lẫn hiện đại thuộc hàng "bậc thầy" sẽ mở màn liên hoan cho cả hai đêm khai mạc tại Hà Nội (22-11) và TP.HCM (24-11) với sự góp mặt của các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội và Nhạc viện TP.HCM.

SnoMbutV.jpg
Hai anh em sinh đôi Peter và Zoltan Katona (Đức)

Liên hoan sẽ được tiếp tục với các buổi trình diễn của nghệ sĩ người Áo Harri Stojka và ban nhạc của anh, nghệ sĩ saxophone Fabrice Alleman (Bỉ) cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Phạm Ngọc Khôi, tứ tấu Grzegorz Karnas (Ba Lan) với nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc (Hà Nội) và Vũ Trọng Hiếu (TP.HCM).

Đối với các khán giả yêu thích nhạc cổ điển, các buổi biểu diễn piano của nghệ sĩ Hungary Gabor Eckhardt sẽ làm say lòng người nghe với những tiết mục độc tấu điêu luyện và một số tác phẩm dành cho piano bốn tay với nghệ sĩ dương cầm VN Tạ Quang Đông - giảng viên piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Như mọi năm, vé xem các buổi diễn của Liên hoan âm nhạc châu Âu đều được phát miễn phí. Năm nay, vé được phát tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) và Viện Goethe TP.HCM (18 Đường số 1, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3). Mọi thông tin về lịch diễn, nghệ sĩ tham dự... có tại http://www.eumusicfestival.com/.

Q.N.  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên