10/05/2016 10:00 GMT+7

​Ám ảnh chứng suy giảm trí nhớ ở tuổi 30!

TDV
TDV

Chứng suy giảm trí nhớ vốn là nỗi ám ảnh muôn thuở của “những người toan về già”. Đặc biệt, dưới áp lực và nhịp độ của cuộc sống ngày nay, căn bệnh này cũng đang ảnh hưởng đến một bộ phận người trẻ.

Ngoài việc sắp xếp thời gian để não bộ nghỉ ngơi, ăn uống điều độ thì việc rèn luyện trí não một cách khoa học bằng việc học ngoại ngữ là một lựa chọn sáng suốt “một công đôi ba lợi ích”.

Trí nhớ bắt đầu “xuống dốc” từ U30

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện nay có khoảng 36 triệu người trên khắp thế giới đang mắc phải chứng suy giảm trí nhớ và dự tính sẽ tăng gấp đôi trong 15 năm tới. PGS.TS Nguyễn Thi Hùng, Phó chủ tịch Hội thần kinh học TP.HCM cho biết não bộ con người sẽ phát triển hoàn thiện vào khoảng năm 25 tuổi. Khi càng lớn tuổi, mỗi ngày não bộ chúng ta sẽ có khoảng 3000 tế bào thần kinh bị hủy mà không được sản sinh thêm ảnh hưởng rất lớn đến trí nhớ và tăng nguy cơ mắc Alzheimer, Parkinson…

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Vì chứng suy giảm trí nhớ diễn ra âm thầm và lâu dài, việc chủ động lên kế hoạch “phòng bệnh” cho bộ não là vô cùng quan trọng. Theo PGS.TS Thi Hùng, để cải thiện trí nhớ thì bộ não cần được kích hoạt đều đặn, đặc biệt ở người ngoài 30 tuổi.

Những lo toan, căng thẳng hằng ngày có thể khiến phụ nữ ngoài 30 có nguy cơ mắc bệnh về trí não

Những phương pháp hiệu quả được các chuyên gia khuyến khích gồm một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, lịch rèn luyện thể thao điều độ, luôn duy trì tâm hồn lạc quan, tươi trẻ và đặc biệt áp dụng những bài luyện trí não thường xuyên, trong đó học ngoại ngữ là một lựa chọn “lợi đơn lợi kép” về thể chất, tinh thần lẫn trí tuệ.

Nhận thức sớm, trí não thêm khỏe mạnh

Bà Minh Xuân (60 tuổi) ngụ quận 10 đã sớm ý thức việc giữ gìn trí tuệ minh mẫn cho bản thân. Vì con cháu trong nhà đều trưởng thành và có sự nghiệp ổn định, bà có nhiều thời gian hơn để chăm sóc sức khỏe.

Lo sợ suy giảm trí nhớ, bà Xuân quyết tâm không để cho não bộ "ngủ đông” bằng cách luyện trí não qua các bài hướng dẫn trên báo hay tập dưỡng sinh ngoài công viên. Biết đến lợi ích của việc học ngoại ngữ đối với trí não, đặc biệt là tiếng Anh, qua lời giới thiệu của người bạn, bà đã tìm đến một trung tâm Anh ngữ dành cho người lớn ở Lầu 6, Hùng Vương Plaza, Quận 5.

Học tiếng Anh giúp kích thích trí não, tránh suy giảm trí nhớ

Chỉ sau 3 tháng theo học, bà hoàn toàn “cởi bỏ” tâm lý e ngại lúc đầu “lớn tuổi học trình độ thấp sợ tụi nhỏ nó cười” để thực sự trải nghiệm môi trường 100% tiếng Anh. Bà hồ hởi chia sẻ: “Học tiếng Anh giúp đầu óc và trí tuệ minh mẫn hẳn ra. Từ ngày học ở đây, tôi còn thành thạo cả việc dùng máy tính, quen thêm nhiều bạn bè nên tinh thần luôn trẻ trung tươi vui, thấy mình bắt kịp thời đại.”

Chọn phương pháp học tiếng Anh hiệu quả dành cho người lớn

Học tiếng Anh là phương thức hiệu nghiệm nhằm phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ ở những người trung niên. Tuy nhiên, mỗi người cần lựa chọn phương pháp học tiếng Anh dành riêng cho mình.

Chọn phương pháp học tiếng Anh hiểu quả dành cho người lớn

Tại Wall Street English, học viên được trải nghiệm môi trường 100% tiếng Anh, lớp học có tối đa 4 người cùng trình độ, với giờ học linh động từ 10g sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày. Ngoài ra, các lớp giao tiếp ứng dụng và thảo luận nhóm định kỳ sẽ giúp kỹ năng giao tiếp của học viên tiến bộ nhanh chóng.

Kỷ niệm sinh nhật 3 tuổi và chào mừng trung tâm mới tại Vincom Thảo Điền (159 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, Q.2, TP.HCM), Wall Street English dành tặng cơ hội trúng thưởng xe Vespa mỗi ngày khi đăng ký học trong tháng 5.

Đặc biệt, vào ngày 21-5, hành trình “Tự tin chinh phục tiếng Anh” – một sự kiện vô cùng độc đáo và hào hứng do Wall Street English tổ chức, sẽ mở ra cơ hội tham gia những trò chơi thú vị dành cho hàng ngàn người. Mỗi đội chơi gồm 2 thành viên sẽ nhận được:

- 2 áo thun cực “chất”

- Cặp vé xem phim BHD

- 100% cơ hội trúng các phần quà hấp dẫn khác từ Wall Street English

Đăng ký ngay tại đây hoặc gọi đến 08 6288 3566 để biết thêm chi tiết!

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên