20/08/2017 23:57 GMT+7

​Alonso tỏa sáng, Chelsea hạ Tottenham tại Wembley

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 20-8, hậu vệ Marcos Alonso tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Chelsea đá bại Tottenham 2-1 trên sân Wembley ở lượt trận thứ 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Alonso (phải) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Chelsea thiếu vắng đội trưởng Gary Cahill, tiền vệ Cesc Fabregas (treo giò) và Eden Hazard do chấn thương. Với đội hình chắp vá và lại phải thi đấu trên sân khách, HLV Antonio Conte đã chỉ đạo các học trò chơi với đội hình lùi thấp nhằm đảo bảo an toàn cho khung thành thủ môn Courtois.

Video clip trận Tottenham thua Chelsea 1-2

Sự thận trọng của Chelsea đã tạo cơ hội cho Tottenham dồn lên chiếm lĩnh thế trận. Trong 20 phút đầu, Tottenham gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, các chân sút của đội chủ nhà lại liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Tottenham không có bàn thắng.

Lép vế hoàn toàn nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Marcos Alonso. Phút 24, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Alonso tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ môn Hugo Lloris, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha đánh đầu đốt lưới nhà của Batshuayi (Chelsea). Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Tottenham gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Chelsea. Phút 42, cơ hội gỡ hòa đến với đội chủ nhà sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của tiền đạo Harry Kane sau khi hạ được thủ môn Courtois trái bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Sang hiệp 2, Tottenham áp đảo hoàn toàn nhưng các cầu thủ chủ nhà không tài nào vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Chelsea. Dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng sức ép liên tục của Tottenham cũng khiến các cầu thủ Chelsea lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 82, từ quả đá phạt bên cánh trái của Eriksen, tiền đạo Batshuayi trong nỗ lực cản phá Harry Kane đã đánh đầu về thẳng khung thành nhà khiến thủ môn Courtois không kịp trở tay, “tặng” cho Tottenham bàn gỡ 1-1.

Alonso ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau khi để thua Chelsea. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV Tottenham cũng không kéo dài được lâu vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 88, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Alonso thoát xuống tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ môn Lloris, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Conte đã cởi bỏ sức ép đang đè nặng lên vai và đồng thời khẳng định Chelsea vẫn là một đối thủ nặng kí cho cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên