20/06/2016 15:11 GMT+7

Alicia Keys "cấm" khán giả dùng điện thoại khi xem hòa nhạc

HOÀI CHI (Theo Ubergizmo)
HOÀI CHI (Theo Ubergizmo)

TTO - Nữ ca sĩ nổi tiếng Alicia Keys đã quyết định cấm cửa tất cả điện thoại “đến xem” các buổi hòa nhạc của cô.

Alicia Keys - Ảnh: The Huffington Post
Alicia Keys - Ảnh: The Huffington Post

Ngày xưa, khi mà chúng ta đến với một buổi hòa nhạc, và thấy một biển khán giả cùng giơ cao lên trời các bật lửa và đung đưa vừa phải để thể hiện sự hòa quyện cùng các khúc ballad ngọt ngào đang được ban nhạc / nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu.

Nhưng ngày nay, khi nhìn vào các nhóm khán giả xung quanh, chúng ta sẽ chỉ thấy ánh sáng từ màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đang dùng để ghi hình lại buổi diễn, hoặc “check-in” cúng Facebook…

Sẽ có nhiều người biện hộ rằng họ chỉ muốn lưu lại những kỷ niệm của buổi hòa nhạc, trong đó bao gồm cả chương trình biểu diễn lẫn không khí sôi động đang diễn ra xung quanh để còn xem lại sau này, cũng như khoe với bạn bè và người thân.

Tuy vậy, với các nghệ sĩ trình diễn, điều này có thể khiến họ bị phân tâm và đây cũng là lý do mà nữ ca sĩ nổi tiếng Alicia Keys quyết định cấm cửa tất cả điện thoại “đến xem” các buổi hòa nhạc của cô.

Vậy làm sao để nữ danh ca có thể kiểm soát việc thực thi quy định của mình? 

Các khán giả sẽ được phát một túi nhỏ đựng điện thoại do công ty công nghệ Yondr cung cấp.

Chiếc túi của công ty Yondr - Ảnh: Ubergizmo
Chiếc túi của công ty Yondr - Ảnh: Ubergizmo

Những chiếc túi này sẽ khóa lại, không cho phép người dùng sử dụng  điện thoại. Khi họ có nhu cầu nghe nhận cuộc gọi thật sự, họ cần bước ra khỏi khu vực khán đài và nhờ một trong số các nhân viên thuộc ban tổ chức, soát vé. ..mở khóa để sử dụng và khóa lại sau khi dùng xong.

Theo chia sẻ từ phía công ty Yondr, “Chúng tôi vẫn đánh giá cao điện thoại thông minh như một thiết bị mang đến những tiện ích tuyệt vời trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhưng điều này không có nghĩa nó là phương thuốc mầu nhiệm áp dụng cho tất cả trường hợp. Trong một số tình huống, điện thoại thông minh sẽ lại trở thành vật gây mất tập trung và khiến chúng ta bị cắt đứt sự gắn kết với nhau cũng như với môi trường xung quanh.”

Nữ danh ca Alicia Keys không phải là nghệ sĩ đầu tiên có quyết định mạnh tay trấn áp điện thoại như vậy.

Trong quá khứ, đã từng có các diễn viên như Benedict Cumberbatch yêu cầu khán giả để điện thoại sang một bên khi đến xem các vở kịch của ông. Hoặc mới đây nhất, Adele cũng đã nổi cáu và lên tiếng trách phiền một nữ khán giả khi người này chỉ mải mê quay phim cô thay vì tập trung thưởng thức phần trình diễn của cô.

HOÀI CHI (Theo Ubergizmo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên