30/06/2014 09:17 GMT+7

Algeria được hoãn ăn chay, quyết đấu với Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Đức và Algeria diễn ra lúc 3g rạng sáng 1-7 (giờ VN) là cơ hội hiếm có để đội bóng châu Phi phục thù kẻ đã “bắt tay” loại họ khỏi cuộc chơi cách đây hơn ba thập niên.

Trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Đức và Algeria diễn ra lúc 3g rạng sáng 1-7 (giờ VN) là cơ hội hiếm có để đội bóng châu Phi phục thù kẻ đã “bắt tay” loại họ khỏi cuộc chơi cách đây hơn ba thập niên.

Ở World Cup 1982, trong trận đấu cuối cùng giai đoạn vòng bảng, Tây Đức (cũ) chỉ cần thắng Áo với tỉ số 1-0 là cả hai đội sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Trận đấu đã diễn ra theo đúng kịch bản đó với sự “thỏa thuận” rất rõ của hai đội, khiến ngay cả khán giả Đức và Áo cũng phải la ó.

Chung cuộc, đội bóng chịu thiệt là Algeria khi có cùng 4 điểm với Tây Đức và Áo nhưng phải ngậm ngùi xếp thứ ba vì thua chỉ số phụ. Chính cái “bắt tay” đó giữa Tây Đức và Áo đã gián tiếp khiến người dân Algeria phải chờ đợi mãi đến 32 năm sau mới được thấy đội nhà giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại một kỳ World Cup.

Nói vậy để thấy thầy trò HLV Joachim Loew dù vượt trội đối thủ về mọi mặt nhưng vẫn nên cẩn thận trước tinh thần “phục thù” và không có gì để mất của Algeria. Thật sự các học trò của HLV Vahid Halilhodzic là những người bị đánh giá kém nhất về đẳng cấp ở World Cup 2014 khi trong cả đội hình chỉ có vài cái tên như Sofiane Feghouli, Nabil Bentaleb... tạo dựng được tên tuổi ở châu Âu. Nhưng sau những gì đã diễn ra ở giai đoạn vòng bảng World Cup 2014, những đội bóng yếu đang được các đối thủ mạnh hơn nhìn nhận bằng một con mắt khác.

Trước trận đấu, HLV Joachim Loew tỏ rõ thái độ thận trọng khi nói với Hãng tin AP: “Tại World Cup không có khái niệm đối thủ “như mong đợi” hoặc đối thủ yếu, đặc biệt là ở giai đoạn đấu loại trực tiếp này. Người Algeria đã chứng minh họ không hề là đối thủ dễ chịu và chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất trước Algeria”. Ở vòng bảng Đức đã “suýt chết” trước một đội bóng châu Phi là Ghana khi bị đối thủ này cầm hòa 2-2.

Không có nhiều ngôi sao trong đội hình như Ghana nhưng đội quân của HLV người Bosnia Halilhodzic lại gây ấn tượng bằng lối chơi chặt chẽ và cực kỳ khó chịu. Ngoài trận thắng dễ Hàn Quốc và hòa Nga, Algeria còn suýt cầm chân được Bỉ - một đội bóng hạt giống - khi dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian và chỉ bị lội ngược dòng ở thời điểm cuối trận. Nói vậy để thấy sau ba trận ở vòng bảng, Algeria vẫn chưa có dấu hiệu kém thế so với bất kỳ đội bóng nào.

Bên cạnh đó, một tin vui khá thú vị vừa đến với các cầu thủ Algeria là họ đã nhận được đặc ân “miễn ăn chay” trong tháng Ramadan từ các lãnh tụ người Hồi giáo ở Algeria. Theo đó, các cầu thủ theo đạo Hồi của Algeria có thể hoãn việc ăn chay tháng Ramadan đến sau World Cup để đảm bảo thể lực thi đấu. Điều này giúp HLV Halilhodzic không phải chịu thiệt thòi trước người đồng nghiệp Joachim Loew khi hai trụ cột tuyển Đức theo đạo Hồi là Mesut Ozil và Sami Khedira cũng tuyên bố sẽ hoãn chuyện ăn chay vì muốn có đủ sức.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu trước trận của HLV Halilhodzic: “Tôi hạnh phúc khi được trông thấy các học trò của mình chiến đấu quả cảm như thế này. Đức là một đội bóng cực mạnh, còn chúng tôi là Algeria nhỏ bé chống chọi họ. Nhưng chúng tôi có nhiều tiềm năng và sẽ chứng tỏ điều đó trước Đức”.

Ở trận đấu này cả hai đội đều có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất của mình. Sau khi đã trở lại đội hình xuất phát trận gặp Mỹ, nhiều khả năng tiền vệ Bastian Schweinsteiger sẽ tiếp tục đá chính bên cạnh Philipp Lahm ở hàng tiền vệ.

Dự đoán của Hãng tin BBC: Đức thắng 2-0.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên