10/06/2012 06:40 GMT+7

Alan Dzagoev - Lionel Messi của Nga

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Không chỉ giới chuyên môn, các CĐV cũng đều cho rằng tiền vệ Alan Dzagoev (Nga) là cái tên đáng nhớ nhất trong ngày khai mạc Euro 2012 khi chơi nổi bật và lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của tuyển Nga trước CH Czech.

TT - Không chỉ giới chuyên môn, các CĐV cũng đều cho rằng tiền vệ Alan Dzagoev (Nga) là cái tên đáng nhớ nhất trong ngày khai mạc Euro 2012 khi chơi nổi bật và lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của tuyển Nga trước CH Czech.

16 tuổi, Dzagoev ghi 6 bàn trong 37 trận cho đội hạng nhì Krylia Sovetov (Nga). Phong độ tuyệt vời đó giúp Dzagoev được đội hạng nhất CSKA Moscow ký hợp đồng vào tháng 1-2008. Đó cũng là năm Dzagoev khoác áo tuyển Nga ở vòng loại World Cup 2010 trong trận gặp tuyển Đức (tháng 10-2008) khi mới 18 tuổi 116 ngày. Trong bốn mùa chơi cho CSKA, với việc ghi 37 bàn trong 153 trận, Dzagoev được gọi là “Messi của Nga”.

Nhưng để thành công như hôm nay, Dzagoev đã kiềm chế rất nhiều tính nóng nảy khiến anh phải nhận rất nhiều thẻ vàng. Như ở mùa bóng 2008 Dzagoev ghi 13 bàn trong 29 trận cho CSKA ở Giải vô địch Nga để trở thành “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”, đồng thời cũng là “vua” thẻ phạt với 22... thẻ vàng. Nhưng ở mùa giải 2012 vừa qua, Dzagoev chỉ nhận hai thẻ vàng trong hơn 48 trận đấu.

Dù phải nghỉ hơn một tháng trước thềm VCK Euro 2012 vì bị gãy ngón chân nhưng Dzagoev vẫn xuất hiện chói sáng tại Euro 2012 với cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước CH Czech. Ở bàn mở tỉ số 1-0 phút 15, Dzagoev nhanh như cắt lao vào dứt điểm sấm sét giúp Nga phá vỡ thế bế tắc từ pha đánh đầu bật cột dọc của Kerzhakov. Còn ở bàn nâng tỉ số lên 3-1, Dzagoev sút căng từ khoảng 18m hạ thủ môn Cech (phút 79).

Báo chí nước ngoài cho rằng phong độ ấn tượng của Dzagoev khiến giá trị chuyển nhượng cầu thủ 21 tuổi này càng nâng lên hơn nữa. Đặc biệt khi anh đang là mục tiêu săn đón của nhiều CLB lớn của Anh, Ý và Tây Ban Nha, trong đó có Arsenal và Chelsea.

Tuy nhiên, phát biểu trên trang Yahoo Sport, chủ tịch CLB CSKA Yevgeni Giner lập tức khẳng định “Dzagoev không phải là cầu thủ để bán”. Ông nói: “Chúng tôi muốn mang những cầu thủ giỏi nhất đến CSKA cũng như muốn giữ những cầu thủ xuất sắc của mình. Mọi người có thể nghĩ việc Dzagoev chơi nổi bật tại Euro 2012 cũng đồng nghĩa chúng tôi sẽ bán khi giá trị của anh được nâng lên hơn nữa. Nhưng chúng tôi lại nghĩ khác, giá trị của Dzagoev được nâng lên là điều tốt cho CLB. Bởi khi có một cầu thủ chơi cho CSKA và thi đấu tại Giải vô địch Nga mà được mọi người bàn tán như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì còn điều gì bằng nữa”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên