27/04/2014 22:41 GMT+7

Ajax lần thứ 33 vô địch Hà Lan

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 27-4, kết quả hòa Heracles 1-1 trên sân khách ở vòng đấu áp chót (vòng 33) Giải vô địch quốc gia Hà Lan giúp Ajax lên ngôi vô địch trước một vòng đấu.

Hơn Feyenoord 6 điểm trước hai lượt đấu cuối, Ajax chỉ cần có thêm 1 điểm trong trận đấu với Heracles là lên ngôi vô địch. Phút 13, Ajax được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 30m. Tiền vệ Lasse Schoene  tung cú dứt điểm trái phá, bóng đập mép dưới xà ngang vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Ajax.

Tuy nhiên, niềm vui của Ajax cũng chẳng kéo dài được lâu. Phút 22, Heracles được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Simon Cziommer tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Jasper Cillessen quân bình tỉ số 1-1 cho Heracles. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. 

Hòa trận này, Ajax đạt 70 điểm, hơn Feyenoord 4 điểm khi giải chỉ còn một lượt đấu. Đây là chức vô địch thứ bốn liên tiếp của thầy trò HLV Frank de Boer và là chức vô địch thứ 33 trong lịch sử của đội chủ sân Amsterdam ArenA.

Việc Ajax có điểm trước Heracles đã khiến cho những cố gắng của Feyenoord trước Cambuur đều trở nên vô nghĩa. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Feyenoord đã đè bẹp Cambuur với tỉ số đậm 5-1 trên sân nhà.

Thắng trận này, Feyenoord giữ vững khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ ba Twente (thắng NEC Nijmegen 5-2), qua đó giành luôn ngôi á quân ở mùa giải năm nay.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên