27/02/2014 10:47 GMT+7

Ai xấu hổ?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nửa đêm, trong căn phòng ngủ của một cậu học sinh lớp 12, khi cậu chủ đã ngủ say, các đồ vật lục tục trở dậy trò chuyện theo ngôn ngữ của chúng.

Một tiếng thở dài thườn thượt từ cuốn sách Toán kèm theo lời than vãn: Tôi có tội tình gì mà cậu chủ cứ vừa chúi mắt vào vừa mắng “mày làm khổ tao”!

Sách Toán chưa dứt lời, tập Văn đã lên tiếng: Thì tôi cũng có gì khác anh. Bao nhiêu bài thơ hay, bao nhiêu áng văn bất hủ chứa trong tôi, vậy mà cậu chủ cứ vừa đọc vừa làu bàu “Tao mà thi xong, ba mẹ lo cho đi du học nước ngoài thì mày vào sọt rác nhé”.

Trên đầu kệ sách có tiếng cười rúc rích của mấy cuốn sách Tiếng Anh, Vật Lý. Chúng bảo: Cứ như bọn tớ là sướng nhất. Chẳng bắt buộc, nhưng được nhiều cô cậu học sinh chọn. Mà thói đời cái gì được chọn một cách tự nguyện là ngon.

Cùng lúc, có tiếng sột soạt từ gầm bàn của bọn sách Lịch Sử, Địa Lý. Mọi đồ vật đều cúi xuống nhìn và hỏi: “Các bạn tính đi đâu đêm hôm khuya khoắt này vậy?”. Sách Lịch Sử và Địa Lý nói như khóc: Khổ lắm, chẳng ai chọn chúng tôi cả. Thôi chúng tôi lo đi sớm chứ không khéo lại bị xé, xấu hổ lắm.

Trên bàn, cụ Từ Điển lên tiếng: Sử, Địa này, chẳng việc gì các bạn phải bỏ đi. Nếu xấu hổ là những ai đã tạo nên câu chuyện kỳ quặc này. Nhưng mà người ta không xấu hổ thì việc gì các bạn phải xấu hổ!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngôn ngữ học sinh 12