01/09/2014 13:40 GMT+7

Ai quản lý đội canô ở bãi biển?

ĐỖ KIM
ĐỖ KIM

TTO - Hiện nay tại các bãi biển, tình trạng nhiều canô chạy sát khu vực người dân tắm biển, mời chào khách gây nguy hiểm cho du khách, lực lượng chức năng có biết điều này?

Phóng to

Canô đi sát khu vực đông người tắm biển - Ảnh: Đỗ Kim

Một bạn đọc tắm biển tại bãi biển Long Hải bức xúc trước tình trạng nhiều canô chạy sát khu vực du khách tắm biển, gây cảm giác không an toàn cho du khách mà không thấy cơ quan chức năng xử lý, đã bức xúc gửi email đến tòa soạn Tuổi Trẻ.

Ngày 16 và 17-8, tôi cùng các bạn cũ đưa các thầy cô du lịch tại Long Hải.

5g30 sáng 17-8 chúng tôi xuống biển tắm, đến khoảng 6g30 nhiều canô đi sát bờ biển, nơi nhiều người tắm biển, hầu hết là người không biết bơi, thật nguy hiểm! Những chiếc canô này khi chở người cũng đi sát chỗ nhiều người đang tắm biển, sau đó còn đi sát tận bờ biển để mời chào khách.

Tại sao không có quy định cấm canô đi vào khu vực nhiều người đang tắm biển?

Bạn bè tôi ở nước ngoài về Việt Nam chơi, trên đường ra Vũng Tàu đều tấm tắc khen đường sá tại Việt Nam bây giờ đẹp quá, có khi còn đẹp hơn một số đường ở các nước châu Âu. Biển Việt Nam cũng đẹp, có khi còn đẹp hơn ở Thái Lan, vậy tại sao Việt Nam vẫn không thu lợi được nhiều từ du lịch biển?

Thiết nghĩ để lôi kéo được du khách đến biển Việt Nam nhiều hơn, chính quyền địa phương cần quan tâm đến vấn đề an toàn cho du khách trên bãi biển. Cần có những quy định chặt chẽ, những thông báo cần thiết, những đội cứu hộ chuyên nghiệp để bảo vệ sự an toàn cho du khách.

ĐỖ KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên