28/02/2013 08:21 GMT+7

Ai không muốn nghỉ hưu sớm?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Một nhóm sinh viên thực hiện đề tài khảo sát xã hội về ý nguyện của người lao động và tuổi nghỉ hưu phù hợp, đối tượng chọn là nữ giới.

Nhóm gặp một người bán bún bò dưới gốc cây. “Thưa bà, theo bà tuổi nào nghỉ hưu là phù hợp?”. Bà bún bò quệt mồ hôi trán: “Còn sức còn làm, không làm lấy gì hàm nhai?”.

Gặp một phụ nữ bốc vác đá ở mỏ đá: “Chị có muốn được nâng tuổi hưu lên 60?”. Chị này đấm lưng thùm thụp: “Chúng tôi đến 50 đã lưng còng không đi nổi, nói gì 60...”.

Gặp một chuyên viên nghiên cứu sinh học ở một viện: “Chị có nguyện vọng tiếp tục được làm việc sau tuổi 55?”. Chị chuyên viên gỡ khẩu trang, thở dài: “Có muốn đấy nhưng tình hình là con cháu các anh lãnh đạo đang thập thò ngoài cửa, chắc có muốn cũng không được!”.

Tình hình thế là khá gay vì ý mỗi người một phách, nhất là râm ran trong dư luận chuyện tuổi nghỉ hưu có “lợi ích nhóm”, một số phương án đưa ra chỉ cho kéo dài tuổi nghỉ hưu với chức danh cán bộ quản lý hoặc lãnh đạo...

Nhóm quyết định hỏi một chị công nhân tổ trưởng tổ quét rác đường phố vì xét mặt nào đó, đây cũng là người quản lý. Chị công nhân ngạc nhiên: “Chắc người ta làm to muốn nghỉ hưu trễ vì nhiều bổng lộc, chứ công nhân chúng em chỉ có rác với rác thì nghỉ sớm cho khỏe xác, có khác gì nhau đâu!”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nghỉ hưu