Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life (thuộc Tập đoàn Manulife) thừa nhận những góp ý của khách hàng - diễn viên Ngọc Lan là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ, đồng thời xin lỗi cô vì đã không cung cấp được dịch vụ hoàn hảo như mong đợi. Nhiều bạn đọc bày tỏ: không phải khách hàng nào cũng được đối đãi như vậy.
Tuổi Trẻ trích ý kiến "người trong cuộc".
* Bác sĩ Hữu Huy (TP.HCM):
Sự im lặng kéo dài
Tôi đã đóng vào hơn 200 triệu đồng vì nghĩ tham gia đầu tư với ngân hàng chứ không phải mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Hơn nửa năm ròng tôi phải liên tục gửi đơn khiếu nại, lên tận công ty bảo hiểm nhưng vẫn không được giải quyết. Sau khi tôi gửi chứng cứ về việc nhân viên tư vấn lừa dối khách hàng, công ty bảo hiểm hứa hẹn sẽ phản hồi, nhưng kết quả là sự im lặng.
Tôi đã quá tin tưởng người tư vấn ở ngân hàng, không đọc kỹ khi ký vào các giấy tờ liên quan đến BHNT. Nhưng rõ ràng là người tư vấn đã lợi dụng lòng tin, sự tín nhiệm của khách hàng để cố tình tư vấn rằng họ đang đầu tư với lãi cao chứ không phải mua bảo hiểm nhân thọ.
Tôi là bác sĩ, chứng kiến rất nhiều bệnh nhân được hưởng lợi từ bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ không xấu. Nhưng sản phẩm này phải được bán một cách rõ ràng, minh bạch chứ không thể bán bằng cách đánh tráo khái niệm là sản phẩm đầu tư sinh lời cao. Giờ công ty bảo hiểm có "ngồi lại" với những người bình thường như chúng tôi không?
Qua sự việc của mình và nhiều người đang gặp phải, chúng tôi mong thấy sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt của Bộ Tài chính để bảo vệ người dân trước những chiêu trò dối lừa về bảo hiểm nhân thọ.
Tôi hy vọng sự việc lần này đánh thức lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp của những người tư vấn bảo hiểm. Họ phải tư vấn trung thực, đầy đủ, rõ ràng cho khách hàng.
* Chị Bích Thủy (34 tuổi, nội trợ):
Đâu chỉ thu tiền rồi thôi!
Tôi đã đóng vào 350 triệu đồng, số tiền tích góp 5 năm liền. Khi được tư vấn, tôi cứ nghĩ mình đang tham gia "tiết kiệm đầu tư" do ngân hàng liên kết với công ty bảo hiểm để nhận lãi suất khoảng 11 - 14%/năm và được rút linh hoạt.
Khi phát hiện mình đang tham gia bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng chỉ là đơn vị phân phối, tôi hiểu ra mình cũng phải chịu hàng loạt ràng buộc và nếu tất toán hợp đồng trước hạn sẽ bị phạt. Cũng từ đó, chúng tôi chỉ có trách nhiệm đóng thêm tiền, mọi khiếu nại không ai giải quyết.
Công ty bảo hiểm cũng đã rất nhanh trong mấy vụ dẹp thông tin tiêu cực về họ. Nhưng thực tế không đơn giản với rất đông khách hàng như chúng tôi, những người đang ngậm đắng cay đi khiếu kiện.
Trách nhiệm công ty bảo hiểm tới đâu?
Ngày 20-4, một công ty bảo hiểm xin lỗi một khách hàng nổi tiếng. Thông tin này đến cùng lúc với những hình ảnh hàng trăm người mang đơn đến trình báo với cơ quan công an về việc họ đã bị tư vấn không đúng trước khi ký hợp đồng. Họ đã đóng hàng trăm triệu cho công ty bảo hiểm trong mấy năm và giờ đang thất thần vì lo lắng. Họ có thể mất phần lớn (hoặc mất hết) số tiền đã đóng nếu dừng đóng tiếp.
Tôi nghĩ bảo hiểm nhân thọ vốn không xấu và các công ty bảo hiểm kinh doanh đàng hoàng chắc hẳn đều mong muốn khách hàng sẽ đi cùng mình suốt hành trình nhiều năm theo hợp đồng. Muốn vậy, mọi việc đều phải trung thực với nhau ngay từ đầu. Khi có quá nhiều khách hàng hiểu không đúng tức là việc tư vấn chưa rõ ràng.
Về điều này, công ty bảo hiểm có trách nhiệm không nhỏ.
Bạn đọc Phương Nga
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận