24/12/2015 07:05 GMT+7

Ai điên?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Sáng sớm, đầu hẻm đã lao xao tiếng của các bà các cô bán hàng ăn buổi sáng.

Chị Bảy bán xôi mặt phừng phừng: Chẳng biết sáng nay thiên hạ ăn phải cái thứ gì mà ai mua gói xôi cũng đòi hóa đơn. Tui bán xôi lấy đâu ra hóa đơn tài chính mà viết. Mà không có hóa đơn thì không ai chịu mua, làm thúng xôi của tui giờ vẫn còn y nguyên.

Cô Tám bán bánh mì cũng nói như khóc: Ừ nhỉ, chẳng biết dân trong xóm này hôm nay mắc bệnh gì mà mua ổ bánh mì chan nước thịt có 8.000 đồng cũng đòi hóa đơn tài chánh?

Bà Sáu cũng hoàn cảnh không kém: Thì tui cũng có khác gì? Nồi bún còn gần như y nguyên. Mọi ngày sà vào là kêu một tô rồi xì xụp ăn và móc túi trả tiền. Vậy mà sáng nay ai cũng hỏi có hóa đơn không, nếu có thì mới ăn? Thiên hạ có vấn đề hết rồi hay sao đấy...

Chú Tư, người được xem là nhà thông thái của xóm, thủng thẳng cười và nói: Đừng mắng cư dân trong xóm mà phải tội. Chẳng qua người ta sợ ăn tô bún, ổ bánh mì, gói xôi... mà không hợp vệ sinh, xảy ra chuyện không hay thì còn có cớ mà bắt đền.

Nguyên nhân cũng bởi chuyện có nơi ăn bánh mì trúng độc, đi khiếu nại thì mấy ông đóng vai Bao Công đòi phải có hóa đơn mua bánh mì; hay mua trúng mấy chai nước đáng ngờ, đem đi nộp thì cũng không nhận, bảo là phải có hóa đơn mới chịu. Đấy, nếu có vấn đề là mấy vị Bao Công chứ chẳng phải dân đâu.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên