07/03/2016 08:26 GMT+7

Ai cũng mong môi trường sống tốt hơn

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT  - Chủ nhật, 6-3, được tuổi trẻ TP.HCM dành cho các hoạt động cải tạo môi trường, xây dựng không gian sống xanh tại đồng loạt khắp các đơn vị, công sở trên địa bàn TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (giữa) đến thăm và tặng cây xanh cho một hộ dân tại KP3, P.Thảo Điền, Q.2 - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (giữa) đến thăm và tặng cây xanh cho một hộ dân tại KP3, P.Thảo Điền, Q.2 - Ảnh: Quang Định

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, ủy viên Trung ương Đảng - Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã có mặt để cùng các bạn thanh niên, đoàn viên tham gia dọn vệ sinh, khơi thông dòng chảy tuyến rạch Dừa tại P.Thảo Điền (Q.2).

Khắp nơi cùng tổng vệ sinh

Rạch Ông Hóa và rạch Dừa (P.Thảo Điền, Q.2) là hai trong số nhiều tuyến kênh, rạch được chọn để tuổi trẻ TP “đánh tổng lực” trong Chủ nhật xanh hôm qua.

Ông Đinh La Thăng, ông Tất Thành Cang và anh Nguyễn Đắc Vinh cùng phụ các bạn một tay kéo cỏ, lục bình được cắt lên bờ từ dưới dòng nước đen ngòm tại rạch Dừa. Ngay sau đó, ông Thăng đã đi vào một số hộ dân sống gần con rạch hỏi thăm sức khỏe, công việc và trao tận tay những chậu cây xanh tặng các gia đình.

Trong khi đó, nhiều bạn sinh viên lần đầu tiên tham gia vớt rác trên kênh cho biết có hơi mệt nhưng thấy vui, được động viên khi nhiều vị lãnh đạo TP xuống làm cùng.

Ông Đỗ Quốc Toàn - người dân tại P.Thảo Điền - thay mặt bà con nói lời cảm ơn các bạn trẻ vì những hành động nghĩa tình giúp cải thiện môi trường sống cho bà con nơi đây.

“Chúng tôi nhắc nhở nhau tự giác giữ gìn môi trường, không xả rác bừa bãi và biến những điều đó thành ý thức, thói quen hằng ngày vì một môi trường sống trong lành” - ông Toàn cam kết.

Ngoài tổng vệ sinh các kênh, rạch, hôm qua các bạn trẻ TP còn dọn vệ sinh trường lớp, nơi làm việc như cách góp tay cùng kiến tạo một môi trường sống xanh cho cộng đồng. Các bạn cũng tham gia gấp túi giấy tặng một số chợ và tuyên truyền hạn chế dùng túi nilông trong sinh hoạt hằng ngày.

Thông điệp “Đừng bỏ rác ở đây, rác làm tắc cống gây ngập nước” cũng được các bạn sơn trên nhiều nắp cống, hố ga để nhắc nhở mọi người cùng giữ vệ sinh chung.

Chọn công việc cụ thể

Hôm qua cũng là ngày chính thức phát động các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường của tuổi trẻ TP.HCM năm 2016. Đây là một trong những “đặt hàng” được lãnh đạo TP rất lưu tâm với tuổi trẻ TP ngay trước khi khởi động Tháng thanh niên năm nay.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường nói các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường đã trở nên quen thuộc và được tuổi trẻ TP kiên trì thực hiện nhiều năm qua.

Tuy nhiên, đánh dấu kỷ niệm 85 năm sinh nhật Đoàn, tuổi trẻ TP đã xác lập và sẽ tiếp tục mảng hoạt động này với nhiều công trình, phần việc cụ thể trong năm 2016.

“Lực lượng trẻ sẽ làm nòng cốt để duy trì thói quen hằng tuần thực hiện “30 phút vì TP xanh - sạch - đẹp”, tham gia năm ngày Chủ nhật xanh. Dự kiến sẽ có cuộc thi ý tưởng sáng tạo về chỉnh trang đô thị TP để các bạn trẻ tham gia hiến kế cùng chính quyền TP” - anh Cường nói.

Cũng trong tuyến này, các bạn sẽ thực hiện các công trình: xây dựng 48 cổng trường sạch đẹp, an toàn; xây dựng 5 chung cư sạch đẹp, an toàn; thực hiện mới 10 tuyến xe buýt kiểu mẫu, an toàn, văn minh và 40 trạm dừng, nhà chờ xe buýt kiểu mẫu, an toàn, văn minh; thực hiện mới 40 tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, an toàn; cải thiện môi trường cảnh quan 10 tuyến kênh, rạch của TP.

Ứng dụng chuyên môn, các bạn trẻ ngành điện tham gia sửa chữa hệ thống điện cho 1.000 gia đình nghèo, ngầm hóa cáp viễn thông, cáp điện ở hai tuyến đường Q.3. Trong khi đó, các bạn trẻ ngành cấp nước tham gia công trình lắp đặt mới 1.000 đồng hồ nước miễn phí cho hộ gia đình nghèo trên địa bàn TP.

Tặng quà tình nguyện viên “Tiếp sức người lao động”

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bìa phải) đến thăm và tặng quà động viên các tình nguyện viên “Tiếp sức người lao động” tại bến xe Miền Tây - Ảnh: Q.Linh
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bìa phải) đến thăm và tặng quà động viên các tình nguyện viên “Tiếp sức người lao động” tại bến xe Miền Tây - Ảnh: Q.Linh

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức người lao động” tại bến xe Miền Tây sáng cùng ngày. Đội trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết sau một tuần ra quân, 30 thành viên của đội đã trực tiếp tư vấn, giới thiệu cho hàng trăm bạn trẻ đến nhận việc tại nhiều quận, huyện của TP.

Anh Vinh đề nghị các bạn tận dụng tối đa thời gian, làm việc hết mình để không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào cần được giúp đỡ. “Tìm việc tại chỗ chỉ là giải pháp tức thời, làm sao để hỗ trợ các bạn kiếm được công việc lâu dài, ổn định cuộc sống thì chương trình mới gọi là thành công” - anh Vinh lưu ý.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên