02/07/2014 09:40 GMT+7

Ai Cập tìm thấy di chỉ thành phố 2.000 năm dưới sông Nile

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Các nhà khảo cổ Ý và Ai Cập đã phát hiện những tàn tích của một thành phố từ thời Hi Lạp - La Mã cổ đại, tức hơn 2.000 năm trước, ở tỉnh al-Bahira, phía đông bắc Cairo, hãng tin Mỹ dẫn lời Bộ trưởng Di sản Ai Cập Mamdouh al-Damati nói.

ywCGj8wc.jpgPhóng to
Ai Cập là quốc gia rất giàu có về truyền thống và các di sản khảo cổ - Ảnh: wordpress.com

Những tàn tích này được phát hiện dưới một lớp đất bùn dày ở vùng Kom al-Ahmar, cách phía nam Rashid, một phân nhánh của sông Nile khoảng 25km, bộ trưởng Damati nói trong một tuyên bố. Cả khu di chỉ bao gồm nhiều tòa nhà lớn vây quanh bởi một bức tường thành hình chữ nhật, có thể là các cơ quan hành chính và tôn giáo.

“Phát hiện này có tầm quan trọng lịch sử rất lớn vì phản ánh đời sống thường nhật trong thời kỳ đó - tức từ khoảng năm 343 trước Công nguyên tới năm 395, theo lời ông Damati - Đây là một thành phố với phong cách Hi-La điển hình. Chúng tôi sẽ công bố thêm chi tiết sau khi có thêm thông tin”.

Fox News dẫn lời một thành viên người Ai Cập trong đoàn các nhà khảo cổ, Mohamed Qanaui, cho biết phần vừa khai quật được cho thấy việc xây dựng thành phố này được bắt đầu vào hậu kỳ Ai Cập cổ đại (724-343 trước Công nguyên). Các công tác khai quật được tiến hành bởi một nhóm chuyên gia hỗn hợp của Bộ Di sản Ai Cập và Trung tâm khảo cổ học Ý - Ai Cập.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên