07/05/2016 09:26 GMT+7

​Ai Cập nói phim Tom và Jerry gây bạo lực ở Trung Đông

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Người đứng đầu Cơ quan thông tin Ai Cập tuần này đưa ra quan điểm gây tranh cãi này trong một bài nói chuyện ở Đại học Cairo.

Một người lính Mỹ đi qua bức tường có hình hai nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry tại quận Amil ở thủ đô Baghdad của Iraq - Ảnh: Reuters
Một người lính Mỹ đi qua bức tường có hình hai nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry tại quận Amil ở thủ đô Baghdad của Iraq - Ảnh: Reuters

Theo Washington Post, ông Salah Abdel Sadek cho rằng phim hoạt hình Tom và Jerry đã diễn tả “bạo lực theo một cách hài hước và truyền đi thông điệp rằng: vâng, tôi có thể đánh hắn… và tôi có thể dùng thuốc nổ làm nổ tung hắn. Điều đó sẽ hằn vào óc người xem một cách tự nhiên”.

Không chỉ phê phán phim hoạt hình Tom và Jerry đã góp phần gây ra tình trạng bạo lực tại Trung Đông, người đứng đầu Cơ quan thông tin Ai Cập cũng chỉ trích tác động tiêu cực của các trò video game và phim ảnh bạo lực.

Về video game, ông Salah Abdel Sadek nói: “Việc một người trẻ ngồi chơi game nhiều giờ liên tục với các trò bắn, giết đổ máu đã thành ra rất bình thường, và người này cảm thấy hạnh phúc, sung sướng”.

Cũng theo ông, giới trẻ đang phải “đối mặt với áp lực xã hội và từ đó xô đẩy họ vào việc sử dụng bạo lực, điều mà họ cho là bình thường và có thể hiểu được”.

Ở một quốc gia như Ai Cập, việc một quan chức cấp cao như ông Salah Abdel Sadek đổ lỗi tình trạng bạo lực cho một bộ phim hoạt hình như Tom và Jerry và các loại phim ảnh, video game hẳn nhiên đã gây phản ứng mạnh mẽ từ dư luận trong thế giới Ả Rập, đặc biệt cộng đồng mạng.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên