29/03/2016 22:03 GMT+7

Máy bay Ai Cập bị cướp do ''một tên ngốc"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập nói Seif Eldin Mustafa - kẻ khống chế chiếc máy bay của hãng Egypt Air hôm nay 29-3, là một ''tên ngốc'' chứ không phải khủng bố.

Seif Eldin Mustafa chụp ảnh ''tự sướng'' với con tin - Ảnh: Twitter/Telegraph
Seif Eldin Mustafa chụp ảnh ''tự sướng'' với con tin - Ảnh: Twitter/Telegraph

Theo giới chức Ai Cập, sau khi ''cướp'' chiếc máy bay, người đàn ông 59 tuổi này đã đưa ra một loạt yêu cầu kỳ quái, trong đó có chuyển thư cho vợ cũ ông ta, thả các nữ tù ở Ai Cập và cho ông ta tị nạn chính trị tại Cyprus.

Ông này còn chụp ảnh "tự sướng" với một số người bị ông ta bắt làm con tin.

Trước đó, ông ta tuyên bố mình đeo đai bom liều chết, tuy nhiên cảnh sát đã kiểm tra và xác định đấy là ''đồ dỏm''.

"Ông ta không phải kẻ khủng bố mà là một tên ngốc", một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập nói. "Bọn khủng bố điên nhưng chúng không ngu ngốc. Còn ông này lại là kẻ ngốc''.

Theo truyền thông Ai Cập, Seif Eldin Mustafa năm nay 59 tuổi, đã lập gia đình và sống ở huyện Helwan, phía nam thủ đô Cairo. Ông ta là chủ một công ty cung cấp dinh dưỡng.

Hiện lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ chị gái và hai người thân của ông ta, và nhà chức trách đang thẩm vấn họ để tìm hiểu về Mustafa.

Tại Cyprus, Tổng thống Nicos Anastasiades nói ông tin vụ cướp máy bay này mang động cơ cá nhân.

"Vụ này không liên quan đến khủng bố'', ông nói tại một cuộc họp báo chung với chủ tịch Nghị viện châu Âu, Martin Schultz, đang có chuyến thăm Cyprus.

Khi được phóng viên hỏi về thông tin nói rằng tên không tặc đã yêu cầu được gặp một phụ nữ Cyprus, ông Anastasiades cười lớn và nói: "Luôn luôn là phụ nữ".

Trước đó sáng 29-3, một chiếc Airbus A320 của hãng Egypt Air đã bị khống chế khi đang trên đường từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo. Tên không tặc - được cho là mang theo bom, đã buộc máy bay chuyển hướng tới sân bay thành phố Larnaca, Cyprus.

Tại đây hầu hết hành khách được thả, còn lại 7 người bị bắt làm con tin cho đến cuối ngày. Lúc 18g45, tên không tặc đầu hàng, toàn bộ con tin rời máy bay an toàn.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên